Pháp và Ba Lan hối thúc Đức chuyển giao xe tăng Leopard cho Ukraina

© Flickr / Bundeswehr / Sebastian WilkeXe tăng Leopard-2 của Đức.
Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháp và Ba Lan đang hối thúc Đức chuyển giao xe tăng Leopard cho Ukraina, báo châu Âu Politico đưa tin.
“Một quan chức Pháp nói với Politico rằng Paris đang gia tăng sức ép lên Đức với hy vọng được Berlin đồng ý về việc gửi xe tăng Leopard cho Ukraina trước thềm hội nghị thượng đỉnh Pháp - Đức vào ngày 22/1”, - bản tin cho biết.
Sức ép tương tự, theo ấn phẩm, còn được tác động từ phía Ba Lan, nước muốn thành lập một liên minh mở rộng ở phương Tây để chuyển loại xe tăng do Đức sản xuất cho Kiev.
Theo lời quan chức Pháp nói với tờ báo, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi tuyên bố việc gửi xe chiến đấu bọc thép của Pháp tới Ukraina là đang tìm cách "phá vỡ điều cấm kỵ" đối với việc chuyển giao xe tăng phương Tây cho Ukraina để thúc "người Đức phải hành động".
Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức nói về việc can dự vào cuộc xung đột với Nga
Ấn phẩm cho biết thêm rằng Ukraina cũng đã yêu cầu Paris gửi xe tăng Leclerc và yêu cầu này hiện đang được chính quyền Pháp nghiên cứu. Đồng thời, theo các quan chức Pháp, những chiếc xe tăng này hiện đã ngừng sản xuất, thực tế đó đặt ra câu hỏi liên quan đến việc bảo trì và phụ tùng thay thế. Tuy nhiên như nguồn tin lưu ý, Pháp sẵn sàng chuyển xe tăng Leclerc của mình cho các đồng minh NATO, những nước sẽ gửi một số xe tăng Leopard của họ tới Ukraina để lấp đầy khoảng trống.
Hôm thứ Hai, người phát ngôn nội các Đức Steffen Hebestreit nói rằng chính phủ Đức hiện không có ý định cung cấp cho Ukraina xe tăng Leopard 2. Vào Chủ nhật, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck không loại trừ khả năng cung cấp xe tăng Leopard cho Ukraina. Đồng thời, ông lưu ý rằng Đức luôn phối hợp hành động với các quốc gia khác và sẽ tiếp tục làm như vậy.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc điện đàm hôm thứ Năm đã đồng ý gửi thiết bị quân sự hạng nặng cho Kiev. Đức tuyên bố sẵn sàng cung cấp xe chiến đấu bộ binh Marder và hệ thống phòng không Patriot. Người phát ngôn chính phủ Đức Steffen Hebestreit hôm thứ Sáu đã nói đến việc cung cấp khoảng 40 xe chiến đấu bộ binh Marder.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала