Trung Quốc hy vọng thực thi hiệu quả thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch ngũ cốc ở Khu vực Krasnodar, Liên bang Nga
Thu hoạch ngũ cốc ở Khu vực Krasnodar, Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc hy vọng rằng thỏa thuận ngũ cốc giữa Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc sẽ được thực hiện một cách cân đối, toàn diện và hiệu quả, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ Vakhit Kirishci hôm thứ Hai cho biết tỷ lệ ngũ cốc được chuyển đến các quốc gia có nhu cầu thông qua "hành lang ngũ cốc" chỉ là 5,4%, trong khi tổng cộng tính đến ngày 8 tháng 1có 633 tàu đã vận chuyển qua hành lang với 16.9 triệu tấn ngũ cốc và lương thực.

"Trung Quốc hy vọng rằng thỏa thuận về vận chuyển ngũ cốc qua Biển Đen sẽ được cân đối, toàn diện và được thực hiện hiệu quả", - nhà ngoại giao này nói.

Tàu đầu tiên chở ngũ cốc rời cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2023
Thổ Nhĩ Kỳ công bố xuất 17 triệu tấn ngũ cốc theo thỏa thuận thực phẩm

Sáng kiến ​​của Trung Quốc

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ Vakhit Kirishci hôm thứ Hai cho biết tỷ lệ ngũ cốc được chuyển đến các quốc gia có nhu cầu thông qua "hành lang ngũ cốc" chỉ là 5,4%, trong khi tổng cộng tính đến ngày 8 tháng 1 có 633 tàu đã vận chuyển qua hành lang với 16.9 triệu tấn ngũ cốc và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала