Úc đối mặt với tình trạng thiếu kháng sinh

© Depositphotos.com / KorzeniewskiThuốc
Thuốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Adele Tahan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dược sĩ New South Wales, nói với ABC News rằng các hiệu thuốc ở Úc đang hết thuốc kháng sinh do vấn đề nguồn cung từ nước ngoài.
Theo dược sĩ này, hiện tình trạng thiếu kháng sinh trong nước đang thiếu hụt trầm trọng và tình hình sẽ không thay đổi trong thời gian tới.
"Úc không tự sản xuất được nhiều loại thuốc", - bà nói và cho biết thêm rằng 90% thuốc là nhập ngoại.
Tahan nói: "Chúng tôi dựa vào nguồn cung cấp toàn cầu và thật không may, tình hình hiện nay là chúng tôi đang chờ thuốc kháng sinh có sẵn".

Điểm yếu của thị trường

Bên cạnh lý do gặp vấn đề về nguồn cung, vị chuyên gia lưu ý việc giá thuốc trong nước sụt giảm là yếu tố làm giảm sức hấp dẫn của thị trường dược phẩm Australia đối với các nhà cung cấp.
xe tăng Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Úc bị buộc tội ăn cắp thuốc men trị giá vài triệu

"Điều này khiến chúng tôi trở thành quốc gia sau cùng mà thuốc có thể đến", - Tahan nói, so sánh thị trường Úc với thị trường Mỹ, thị trường lớn hơn và có giá thuốc cao hơn.

Trước đó, tờ Financial Times dẫn nguồn từ WHO viết rằng một số dược sĩ Mỹ và châu Âu đang báo cáo tình trạng thiếu thuốc giảm đau thông thường như paracetamol từ nhu cầu gia tăng do làn sóng dịch bệnh mùa đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала