Việt Nam "phá được cái dớp" Indonesia, tạo nên lịch sử lại AFF Cup

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhNgười dân thành phố Hà Nội, Việt Nam trên một trong những con phố trung tâm khi xem một trận đấu bóng đá có sự tham gia của đội tuyển quốc gia
Người dân thành phố Hà Nội, Việt Nam trên một trong những con phố trung tâm khi xem một trận đấu bóng đá có sự tham gia của đội tuyển quốc gia - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đội tuyển Việt Nam bước vào chung kết AFF Cup 2022 sau chiến thắng 2-0 trước Indonesia ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.
Ở bán kết lượt đi, tuyển Việt Nam đã hòa Indonesia với tỷ số 0-0 và thầy Park đặt quyết tâm sẽ cùng học trò làm nên lịch sử ở trận lượt về diễn ra tối qua tại sân nhà Mỹ Đình.
Với chiến thắng 2-0 và xuất sắc giành vé vào chung kết AFF Cup 2022 với trận thắng này, đội tuyển Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 1,5 tỉ đồng. Còn trận hòa ở bán kết lượt đi, tuyển Việt Nam được VFF thưởng 500 triệu đồng.
Nguyễn Tiến Linh trở thành người hùng với cú đúp bàn thắng để giúp đội nhà giành trọn niềm vui trong trận cầu mang tính "sinh tử."
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng trên bục cùng người hâm mộ tại chung kết bóng đá nam SEA Games 31 (Đội trưởng Hùng Dũng và thủ môn Văn Toản) - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Bóng đá Đông Nam Á đang bước vào thời kỳ "hoàng kim" mới?
Ngoài ra cũng phải nhắc tới thủ thành Đặng Văn Lâm. Có một hàng thủ vững chãi che chắn trước mặt, nhưng Văn Lâm vẫn xứng đáng được ngợi khen.
Không ít lần anh trổ tài cứu thua một cách xuất sắc. Đặc biệt là trong trận bán kết lượt đi với Indonesia, anh giúp cho tuyển Việt Nam đứng vững trước sức ép dữ dội của đội chủ nhà.
Cho tới nay, Văn Lâm đang có chuỗi 7 trận giữ sạch lưới liên tiếp ở AFF Cup. Và 6 trong số đó là ở giải năm nay, lần còn lại là ở trận chung kết năm 2018. Tính rộng ra, thủ thành này cũng đã có tổng cộng 11 trận sạch lưới ở đấu trường AFF Cup.
Nói về chiến thắng này, HLV Park cho biết:
"Trước trận, tôi nói các cầu thủ phải phá cái dớp 26 năm không thắng Indonesia ở AFF Cup, không để tàn dư lại cho thế hệ đàn em. Trận này, chúng tôi chơi trước khán giả nhà, và phá được cái dớp đó để vào chung kết. Tôi thực sự tự hào".
Kết quả của trận bán kết giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo tiếp tục bất bại sau 6 trận tại AFF Cup 2022 mà không để thủng lưới bất cứ trận nào.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự tiệc chiêu đãi cấp Nhà nước do Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeo và Phu nhân chủ trì  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
HLV Park Hang-seo được trao huân chương ngoại giao
Đáng chú ý, chỉ vài phút sau khi trận bán kết kết thúc, trên tài khoản mạng xã hội của AFF, người hâm mộ châu Á đã có rất nhiều lời chúc mừng cho "Những chiến binh sao vàng".
Người hâm mộ Malaysia Fatyn Nabella viết:
"Việt Nam ở một đẳng cấp khác so với Indonesia".
Tài khoản Kurniawan cũng bày tỏ sự ấn tượng với hàng phòng ngự của Việt Nam đã không để thủng lưới bàn nào trong 6 trận. Đồng thời, đặt kỳ vọng Việt Nam sẽ vô địch giải đấu này.
Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ đá trận chung kết lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 13/1 và làm khách trong trận lượt về ngày 16/1.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала