Thông tin tình báo về Ukraina được tìm thấy trong văn phòng riêng của ông Biden

© AFP 2023 / MANDEL NGANTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống  Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong số những tài liệu mật thời ông Joe Biden làm Phó Tổng thống được tìm thấy trong văn phòng trung tâm phân tích ở Washington có những thông tin tình báo về Ukraina và Iran, CNN đưa tin.

"Trong số các tài liệu mật từ thời Biden làm Phó Tổng thống được tìm thấy trong văn phòng một công ty tư nhân vào mùa thu năm ngoái có các dữ liệu tình báo và tài liệu từ các cuộc họp báo về Ukraina, Iran và Vương quốc Anh", - kênh truyền hình trích dẫn các nguồn tin nắm được tình hình.

Ngày tháng của những tài liệu đó nằm trong khoảng thời gian các năm 2013-2016, một nguồn tin cho biết.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Ở Mỹ phát hiện tài liệu mật từ thời kỳ ông Biden làm Phó Tổng thống
Trước đó kênh truyền hình CBS News đưa tin phát hiện thấy một số tài liệu mật trong văn phòng của ông Biden tại trung tâm phân tích mang tên ông ở Washington. Những tài liệu liên quan đến giai đoạn nhà lãnh đạo Mỹ làm Phó Tổng thống được những người thân tín của ông phát hiện trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào đầu tháng 11. Số tài liệu này ngay lập tức được bàn giao cho cơ quan lưu trữ quốc gia, nhưng Bộ Tư pháp hiện còn đang kiểm tra xem làm thế nào mà chúng lại lọt vào một văn phòng tư nhân. Nhà Trắng thừa nhận rằng ông Biden đã sử dụng cơ sở nói trên ở Washington từ năm 2017 đến năm 2020, khi ông không còn làm việc trong chính quyền. Việc cất giữ các tài liệu mật bị chuyển khỏi Nhà Trắng vào năm ngoái là lý do để lục soát dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và khiến ông này có nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала