- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia tin rằng Soledar sẽ trở thành bàn đạp để giải phóng Artemovsk

© AP Photo / Roman ChopKhói trên Soledar ở vùng Donetsk
Khói trên Soledar ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tiến sĩ Khoa học Quân sự Konstantin Sivkov nói với Sputnik hôm thứ Tư rằng việc giải phóng Soledar sẽ là một thành công lớn trong chiến dịch của các lực lượng Nga, điều đó sẽ tạo ra bàn đạp quan trọng thứ hai cho cuộc tấn công vào Artemovsk.
Vào thứ Tư, người đứng đầu nhóm quân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin, tuyên bố rằng các đơn vị của nhóm đã nắm quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ của Soledar, và một "chảo lửa" đã được hình thành ở trung tâm thành phố, nơi đang diễn ra các trận chiến.

"Soledar là một thành trì rất quan trọng trong hệ thống phòng thủ tuyến thứ hai của quân đội Ukraina ở Donbass. Đây là bàn đạp quan trọng thứ hai để giải phóng Artemovsk. Việc giải phóng Soledar là một thành công lớn trong chiến dịch của Nga. Tất nhiên đối với quân đội Ukraina thì đây là một thất bại nặng nề về tinh thần và tâm lý", - ông Sivkov nói.

Ông nói rõ rằng, theo thông tin ông biết thì còn quá sớm để nói về việc giải phóng hoàn toàn thành phố - một số tòa nhà hành chính ở trung tâm đã bị chiếm, giao tranh vẫn tiếp tục ở đây.
Các đơn vị của Wagner - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga giành quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Soledar

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin gọi nhiệm vụ của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đè nén và diệt chủng trong 8 năm". Theo tổng thống, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала