Việt Nam là cứ điểm sản xuất lớn nhất thế giới của Samsung

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Văn ĐiệpQuốc hội họp thảo luận về điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022 của các địa phương
Quốc hội họp thảo luận về điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022 của các địa phương - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
Việt Nam là đối tác quan trọng và là “cứ điểm” sản xuất lớn nhất trên toàn cầu của Samsung. Thông tin được ông Park Hark Kyu - Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung Electronics Phụ trách tài chính khẳng định trong cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.
Samsung sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Bất chấp nhiều luồng thông tin về kế hoạch tái cơ cấu chuỗi cung ứng và chuyển bớt dây chuyền, cứ điểm sản xuất đi nơi khác, Samsung khẳng định tiếp tục đầu tư làm ăn lâu dài tại Việt Nam, giữ vững các cam kết với Chính phủ trước đó.

Samsung là nhà đầu tư Hàn Quốc lớn nhất tại Việt Nam

Ngày 10/01/2023, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc có cuộc làm việc với ông Park Hark Kyu - Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung Electronics Phụ trách tài chính.
Theo cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính cho hay, phát biểu mở đầu cuộc làm việc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc hoan nghênh và bày tỏ vui mừng được chào đón Tổng Giám đốc Park Hark Kyu cùng đoàn công tác đã tới thăm và làm việc tại Bộ Tài chính Việt Nam.
“Tập đoàn Samsung là nhà đầu tư Hàn Quốc lớn nhất tại Việt Nam, hoạt động hiệu quả của Samsung thời gian qua đã đóng góp quan trọng vào kim ngạch xuất khẩu, tạo công ăn việc làm và đóng góp ngân sách Nhà nước cho Việt Nam”, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết.
Trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục đồng hành, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để các dự án của Samsung đầu tư kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững tại Việt Nam.
Tính đến cuối năm ngoái, tổng số vốn đầu tư lũy kế của Samsung tại Việt Nam là 18,2 tỷ USD và được dự đoán vượt mốc 20 tỷ USD vào cuối năm 2022 – đầu năm 2023.
Cửa hàng sản phẩm Samsung tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
BOE - Nhà cung ứng của Apple và Samsung muốn xây nhà máy ở Việt Nam

Việt Nam - “cứ điểm” sản xuất lớn nhất trên toàn cầu của Samsung

Phát biểu tại cuộc làm việc, Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung Electronics Phụ trách tài chính Park Hark Kyu cho biết, năm 2008, Tập đoàn Samsung đã chính thức đầu tư vào Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh.
Đến năm 2012, Samsung mở rộng hoạt động và xây dựng nhà máy tại tỉnh Thái Nguyên. Bên cạnh đó, phía Samsung còn xây dựng một nhà máy sản xuất đồ gia dụng đặt tại TP. Hồ Chí Minh.

“Việt Nam là đối tác quan trọng và là “cứ điểm” sản xuất lớn nhất trên toàn cầu của Tập đoàn Samsung”, ông Park Hark Kyu nhấn mạnh.

Theo đại diện tập đoàn Hàn Quốc, ngay cả trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nhà máy của Samsung tại Việt Nam vẫn hoạt động ổn định.
“Đây là điều rất đáng vui mừng vì đã góp phần tạo công ăn, việc làm cho hơn 110 nghìn lao động, nhất là mang lại lợi ích lớn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn”, ông Park bày tỏ.
Tổng Giám đốc Park Hark Kyu thẳng thắn chia sẻ, trong năm 2022, mặc dù tình hình thế giới có nhiều bất ổn, nhưng nhờ vào sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, tình hình doanh thu của Tập đoàn vẫn đạt mục tiêu tăng trưởng.
© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Văn ĐiệpQuốc hội họp thảo luận về điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022 của các địa phương
Quốc hội họp thảo luận về điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022 của các địa phương - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Quốc hội họp thảo luận về điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022 của các địa phương
Đáng chú ý, ông Park Hark Kyu cũng thông tin thêm, tháng 12/2022, Tập đoàn vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tới dự lễ khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) của Samsung tại Việt Nam.
“Việc đưa trung tâm R&D quy mô lớn đi vào hoạt động không chỉ đẩy mạnh các hoạt động phát triển công nghệ cao mà còn là dấu mốc để mối quan hệ giữa Samsung và Việt Nam được thắt chặt hơn nữa”, ông Park khẳng định.
Như Sputnik đưa tin, hôm 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae Yong đã cùng dự lễ khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) của Samsung tại Việt Nam (khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội).
“Việt Nam đã trở thành cứ điểm sản xuất quan trọng của Samsung trên toàn cầu. Việc Samsung triển khai dự án đầu tư Trung tâm R&D của Samsung tại Hà Nội là minh chứng cho định hướng và cam kết của Samsung hoạt động lâu dài tại Việt Nam”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.
Trung tâm R&D mới của Samsung Việt Nam có quy mô đầu tư 220 triệu USD, được thiết kế với 16 tầng nổi và 3 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng là 11.603 m2 và diện tích sàn là 79.511 m2.
“Với việc đưa vào hoạt động trung tâm này, Samsung trở thành doanh nghiệp FDI đầu tiên xây dựng trung tâm riêng, chuyên về nghiên cứu và phát triển có quy mô lớn. Đồng thời, Samsung đã hoàn thành lời hứa với Chính phủ Việt Nam về việc khánh thành Trung tâm R&D mới vào cuối năm 2022”, Samsung khẳng định.
Tổng Giám đốc Park Hark Kyu cũng cho rằng, thời điểm hiện nay có thể coi là rất quan trọng trong việc chuyển đổi năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, đồng thời cũng là thời điểm quyết định năng lực cạnh tranh của Việt Nam.
Do đó, phía Tập đoàn Samsung bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, tháo gỡ khó khăn, giúp Samsung phát triển, đồng thời, khẳng định vị thế cạnh tranh của Việt Nam.
© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Văn ĐiệpQuốc hội họp thảo luận về điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022 của các địa phương
Quốc hội họp thảo luận về điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022 của các địa phương - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Quốc hội họp thảo luận về điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022 của các địa phương

Samsung sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Ông Park Hark Kyu tin tưởng, các công ty con của Samsung và các doanh nghiệp toàn cầu khác sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng, phát triển tại Việt Nam.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Trong quá trình hoạt động, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, giúp đỡ từ phía Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính Việt Nam nói riêng để phát triển lâu dài”, ông Park Hark Kyu nhấn mạnh.

Theo Bộ Tài chính Việt Nam, tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và Tổng Giám đốc Park Hark Kyu đã cùng thảo luận về vấn đề thuế tối thiểu toàn cầu.
Đây là một trong những vấn đề quan trọng tác động đến môi trường đầu tư của Việt Nam và cần phải có sự phối hợp để đưa ra các đối sách phù hợp.
Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Hé lộ thuật toán giúp nhà máy của Samsung giảm tiêu thụ năng lượng 12,4%
Tính đến nay, trên 50% tổng sản lượng điện thoại di động cung cấp trên toàn thế giới của Samsung đang được sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra, Samsung cũng đang phát triển và kiểm định phần mềm (S/W) của thiết bị di động và network tại Việt Nam.
Sắp tới, Samsung có kế hoạch nâng tầm vị thế của Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triển của Samsung trên toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала