- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina thừa nhận bị tổn thất nặng nề gần Artemovsk

© AP Photo / Vadim GhirdaQuân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina thừa nhận họ đang chịu tổn thất nặng nề ở khu vực Artemovsk, Wall Street Journal viết, dẫn lời một trong những chỉ huy quân đội Ukraina trong thành phố.
"Cho đến nay, tỷ lệ thiệt mạng của chúng tôi nghiêng về người Nga. Nếu điều này tiếp tục, chúng tôi có thể kết thúc", - chỉ huy cho biết.
Thành phố Artemovsk (tên tiếng Ukraina - Bakhmut) nằm trong phần DNR do Kiev kiểm soát, phía bắc thành phố lớn Gorlovka, và là đầu mối giao thông quan trọng cung cấp cho nhóm quân đội Ukraina ở Donbass. Mạng lưới đường bộ và đường sắt đi qua thành phố này. Những trận chiến khốc liệt đang diễn ra ở Artemovsk và Soledar.
Binh sĩ Ukraina trên xe tăng T-72 ở Bakhmut (Artemovsk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev vận chuyển vũ khí tới Artemovsk dưới chiêu bài nhân đạo

Điểm quan trọng của Soledar

Soledar có tầm quan trọng chiến lược đối với Kiev, nằm ở trung tâm tuyến phòng thủ Artemovsk (Bakhmut) - Seversk. Tại đây, quân đội Ukraina đã dựng lên các công sự phòng thủ vững chắc. Việc giải phóng Soledar sẽ cắt đứt tuyến đường tiếp tế trực tiếp giữa Artemovsk và Seversk, cũng như đe dọa Artemovsk từ phía bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала