Quân đội Ukraina gọi tên lửa Nga "nguy hiểm chết người" đã thay đổi cán cân trên bầu trời

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTiêm kích đa năng Su-30SM của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tham gia một chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tiêm kích đa năng Su-30SM của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tham gia một chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phi công Ukraina phàn nàn về tên lửa không đối không R-37M do Nga sản xuất, khiến các chuyến bay của lực lượng không quân nước cộng hòa trở nên phức tạp, tạp chí The Drive của Mỹ viết.
Theo các quân nhân của Kiev, loại vũ khí này "nguy hiểm chết người" do các đặc điểm phi tiêu chuẩn của nó: R-37M có khả năng bắn hạ máy bay địch ở khoảng cách lên tới 300 km và có thể được phóng từ máy bay chiến đấu mà không rời khỏi không phận Nga.
Các phi công Ukraina chỉ rõ vũ khí này đã hạn chế khả năng thực hiện các nhiệm vụ của Không quân.
Sân bay cho trực thăng Ka-52 trong khu vực hoạt động đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga sử dụng trực thăng Ka-52M với tên lửa Izdeliye 305 trong chiến dịch đặc biệt

Điểm mạnh của vũ khí

"Tất nhiên, nếu bạn cơ động, bạn sẽ không thể phát động một cuộc không kích, <…> vì vậy công việc vẫn rất, rất, rất khó khăn trên không và rất, rất rủi ro. Nếu bạn không biết về việc tên lửa Nga phóng ra, bạn là người đã chết", - một trong những quân nhân phàn nàn khi trả lời phỏng vấn.

R-37 (NATO mã hóa - "Arrow") là tên lửa không đối không tầm xa (hơn 300 km) của Liên Xô - Nga. Hiện tại đó là một trong những tên lửa dẫn đường tầm xa nhất thuộc loại này trên thế giới. Có thể sử dụng từ tiêm kích đánh chặn MiG-31BM.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала