Grossi nói rằng sự cố hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye không có lợi cho ai

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyZaporozhye NPP ở Energodar
Zaporozhye NPP ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Không thể đạt được thỏa thuận về nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, vì sự cố hạt nhân sẽ không có lợi cho cả Nga lẫn Ukraina, ông Rafael Grossi, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế tuyên bố.

"Các cuộc tấn công vào nhà máy điện hạt nhân đã trở thành thông lệ, và điều này thật điên rồ. Tôi đã nói điều này tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, họ đang đùa với lửa. Chúng ta sẽ có một sự cố hạt nhân, chúng ta phải tránh điều này. Chúng ta phải đến một tình huống mới, hiện trạng này không còn cần thiết nữa", - ông nói với kênh tin tức Rainews24 của Ý.

© Sputnik / Alexey VitvitskyTổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi
Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi

"Thỏa thuận này không phải là không thể, bởi sự cố hạt nhân không có lợi cho bất kỳ ai, kể cả Nga. Sự cố hạt nhân quy mô lớn sẽ gây hậu quả cho cả hai bên", - ông Grossi nói.

An toàn của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Trước đó, Chủ tịch phong trào “Chúng tôi cùng nước Nga” Vladimir Rogov cho biết Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là tài sản của Nga và mọi âm mưu chiếm đoạt của phía Ukraina sẽ bị đàn áp nghiêm khắc. Theo ông, ngày nay chỉ có phía Nga mới có thể đảm bảo an toàn cho nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, trong khi chính quyền Kiev chỉ coi đây là bàn đạp khả dĩ cho cuộc tấn công vào khu vực Zaporozhye.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала