- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Nhật Bản dự đoán tình hình Ukraina theo kịch bản chiến tranh Việt Nam

© Sputnik / Valeriy Melnikovlính Ukraina
lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc xung đột ở Ukraina là cuộc chiến nhằm thỏa mãn tham vọng của Mỹ, với kết cục tương tự như Chiến tranh Việt Nam, nhà phân tích Hiroshi Ohara viết trong bài báo đăng trên Shukan Gendai.
Ông so sánh cuộc xung đột Ukraina với Chiến tranh Việt Nam, khi có quốc gia trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, trong khi những quốc gia khác ủng hộ trong các bên.

"Cuộc xung đột Ukraina, giống như Chiến tranh Việt Nam, là cuộc chiến để thỏa mãn tham vọng của Mỹ. Sự khác biệt duy nhất là trong Chiến tranh Việt Nam, Hoa Kỳ đã can thiệp trực tiếp vào các sự kiện, trong khi Liên Xô, Trung Quốc và các quốc gia khác đứng sau hậu trường hỗ trợ để tránh cuộc chiến tranh hạt nhân. Và bây giờ, ngược lại, Nga đã can thiệp trực tiếp, vì vậy Hoa Kỳ, Châu Âu và các nước khác đang cung cấp hỗ trợ gián tiếp", - tác giả viết.

Theo Ohara, Chiến tranh Việt Nam lẽ ra có thể kết thúc sớm hơn nếu nó chỉ là xung đột giữa hai quốc gia, nhưng đã kéo dài do sự can thiệp của nước ngoài, và điều tương tự đang xảy ra ở Ukraina. Chuyên gia quân sự Yoshiaki Yano chỉ ra trên thực tế, Nga đang chiến đấu không phải với Ukraina mà là với Washington và NATO đứng đằng sau nó.
Pháo Gyacint-B tấn công các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Mỹ đưa quân đến Ukraina: cuộc chiến mới sẽ diễn ra như cách Chiến tranh Việt Nam bắt đầu?

Cơn ác mộng có thể xảy ra trong tương lai

"Thật vậy, sự sụp đổ Sài Gòn được ghi nhớ như thất bại thảm khốc nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, và thất bại trong cuộc xung đột Ukraina cũng rất đáng trách. Ít nhất là cho đến khi ứng cử viên Đảng Cộng hòa (có thể) giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, họ tiếp tục chiến tranh, và có lẽ sẽ thua. Trong trường hợp ứng cử viên Đảng Dân chủ thắng, đó sẽ là cơn ác mộng giống như Chiến tranh Việt Nam", - tác giả nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала