Chủ tịch bị bắt vì thao túng chứng khoán, Trí Việt triệu tập Đại hội bất thường

© Depositphotos.com / GarloonCòng tay và búa của thẩm phán
Còng tay và búa của thẩm phán - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt (mã chứng khoán: TVC) đã quyết định thông qua nghị quyết HĐQT về việc triệu tập họp Đại hội cổ đông bất thường năm 2023 vào ngày 15/3. Để được quyền tham dự cuộc họp, cần đăng ký trước ngày 2/2.
Việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường là động thái đáng chú ý của Trí Việt sau khi Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt Phạm Thanh Tùng bị bắt do thao túng thị trường chứng khoán.

Trí Việt trải qua nhiều biến động

Cuộc họp sẽ diễn ra tại Hà Nội qua hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đại hội sẽ tiến hành kiện toàn nhân sự HĐQT và thảo luận các nội dung khác thuộc thẩm quyền của đại hội cổ đông theo điều lệ công ty.
Động thái này diễn ra sau khi Trí Việt trải qua nhiều biến động về nhân sự cấp cao thời gian qua. Trong đó, có việc ông Phạm Thanh Tùng – Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt – bị bắt vì hành vi thao túng thị trường chứng khoán.
Theo đó, giữa tháng 12/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã khởi tố ông Phạm Thanh Tùng (43 tuổi) về tội "Thao túng thị trường chứng khoán", theo điều 211 Bộ luật Hình sự.
Đây là diễn biến đáng chú ý trong quá trình C03 điều tra bổ sung vụ án thao túng cổ phiếu BII và TGG, xảy ra tại Công ty CP Louis Holdings, Công ty CP Chứng khoán Trí Việt và các đơn vị liên quan.
Ông Tùng nắm giữ ghế Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Trí Việt từ năm 2010 đến tháng 7/2022. Sau 5 tháng gián đoạn, ông trở lại vị trí này vào ngày 5/12. Ông cũng là thành viên sáng lập, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt.
Tù nhân bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Ồ ạt tháo chạy khỏi cổ phiếu TVB, TVC sau khi Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt bị bắt

Xin lỗi cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng

Sau khi ông Tùng bị bắt, Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt đã gửi lời xin lỗi chân thành đến các cổ đông, cán bộ công nhân viên, nhà đầu tư, khách hàng và đối tác, vì những tổn hại không đáng có liên quan đến những vụ việc có yếu tố pháp lý đã và đang xảy ra tại công ty và Công ty CP Chứng khoán Trí Việt (mã chứng khoán: TVB).
Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt khẳng định, việc ông Tùng bị bắt là trách nhiệm cá nhân của ông và chưa có kết luận chính thức. Đơn vị sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chính xác các diễn tiến sự việc trên tinh thần minh bạch và trung thực.

"Công ty CP Tập đoàn quản lý tài sản Trí Việt xin khẳng định vụ việc nêu trên không tác động hoặc không làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của công ty. Đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của quý cổ đông, quý khách hàng đang có giao dịch, hợp tác với công ty", - thông cáo của công ty nêu rõ.

Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt cũng cho biết đã có các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định theo đúng mục tiêu và kế hoạch đã định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала