Сhính trị gia Pháp nói EU và NATO đang lên kế hoạch khơi mào chiến tranh thế giới

© AFP 2023 / Daniel MihailescuLính thủy đánh bộ Romania trong cuộc tập trận NATO
Lính thủy đánh bộ Romania trong cuộc tập trận NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo phong trào Pháp "Những người yêu nước" Florian Philippot đã chỉ trích trên Twitter tuyên bố chung ủng hộ Ukraina được EU và NATO ký kết.

"Hôm qua, trong sự im lặng hoàn toàn của giới truyền thông, EU và NATO đã ký một tuyên bố chung cuối cùng đặt EU dưới trướng của Mỹ trong NATO!" - ông đã viết.

Theo quan chức này, những người đứng đầu các tổ chức có kế hoạch bắt đầu một cuộc chiến tranh thế giới với Nga theo cách đó.

"Một thỏa thuận siêu hiếu chiến chống lại Nga. Những kẻ điên rồ này đang lên kế hoạch cho một cuộc chiến tranh thế giới", - ông Philippot tóm tắt.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, cũng như những người đứng đầu Hội đồng châu Âu Charles Michel và Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã ký tuyên bố chung thứ ba về hợp tác tại trụ sở của liên minh ở Brussels, việc này đã nhiều lần bị hoãn lại, trong đó cũng do tình hình ở Ukraina.
Tuyên bố ngụ ý hợp tác trong việc đối đầu với những tác nhân "thách thức" chống lại NATO và EU như Nga và Trung Quốc.
Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen sau khi ký tuyên bố về hợp tác quân sự giữa NATO và Liên minh Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Chuyên gia bình luận về việc ký kết tuyên bố giữa NATO và EU

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, Mỹ và các đồng minh NATO đang hỗ trợ Kiev bằng cách gửi vũ khí trị giá hàng chục tỷ đô la cho Kiev. Về phần mình, Matxcơva nhiều lần nói rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала