Hoa Kỳ có kế hoạch tăng cường vũ khí cho lực lượng Mỹ tại Nhật Bản

© AP Photo / Arun Sankar K.Một máy bay chiến đấu của Hải quân Hoa Kỳ tiếp cận hạ cánh trên hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt (CVN 71) trong cuộc tập trận Malabar 2015
Một máy bay chiến đấu của Hải quân Hoa Kỳ tiếp cận hạ cánh trên hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt (CVN 71) trong cuộc tập trận Malabar 2015 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Reuters dẫn lời ba quan chức Mỹ cho biết Hoa Kỳ có kế hoạch tăng đáng kể số lượng tên lửa chống hạm cho các lực lượng Mỹ ở Nhật Bản.
“Mỹ sẽ tăng cường đáng kể năng lực tên lửa chống hạm ở Nhật Bản như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm kiềm chế Trung Quốc”, - cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.
Cần lưu ý rằng tổng số lính Mỹ tại Nhật Bản sẽ không thay đổi.
Như đã đưa tin, thỏa thuận giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Tư sau cuộc họp tại Washington giữa người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken với những người đồng cấp Nhật Bản.
Theo các nguồn tin của cơ quan này, các tên lửa chống hạm sẽ được chuyển giao cho Nhật Bản như một phần của Trung đoàn Thủy quân lục chiến 2.000 người được cơ cấu lại, sẽ đảm nhận nhiệm vụ trinh sát và vận chuyển. Việc chuyển giao dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào năm 2025.
Các quan chức Hoa Kỳ nói thêm rằng vào mùa xuân năm 2023, một đại đội riêng của Quân đội Hoa Kỳ - khoảng 300 binh sĩ và 13 tàu - sẽ được triển khai để hỗ trợ chuyển giao thiết bị và quân sự của Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Trước đó, tờ Financial Times dẫn lời Trung tướng James Bierman, chỉ huy Lực lượng Viễn chinh Thủy quân lục chiến Mỹ số 3 (triển khai tại Nhật Bản) đưa tin, các lực lượng vũ trang của Mỹ và Nhật Bản đang tăng cường hợp tác trong bối cảnh có thể xảy ra xung đột với Trung Quốc về vấn đề Đài Loan.
Avangard - hệ thống tên lửa chiến lược di động với tên lửa đạn đạo liên lục địa - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Chuyên gia: Hoa Kỳ và Nhật Bản đừng mơ chống nổi tên lửa «Avangard» của Nga

Lịch sử quan hệ Trung Quốc - Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949, sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo chuyển đến Đài Loan vì thất bại trong cuộc nội chiến với đảng Cộng sản Trung Quốc. Các liên hệ kinh doanh và phi chính thức giữa hòn đảo và Trung Hoa đại lục đã nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu tiếp xúc thông qua các tổ chức phi chính phủ như Hiệp hội BK về Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan và Quỹ Đài Bắc về giao lưu xuyên eo biển.
CHND Trung Hoa coi hòn đảo là tỉnh của mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc quân đội từ các quốc gia mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала