Nga hỗ trợ trung chuyển dầu của Kazakhstan tới Đức

© Fotolia / Tarasov_vldầu mỏ
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga hỗ trợ việc trung chuyển dầu của Kazakhstan qua hệ thống đường ống Druzhba đến Đức, Bộ trưởng Năng lượng Kazakhstan Bolat Akchulakov cho biết.
Transneft ngày 29/12 cho biết đã nhận được đề nghị từ công ty Kaztransoil xin sử dụng công suất bổ sung của đường ống dẫn dầu Druzhba để vận chuyển đến Đức với số lượng 1,2 triệu tấn cho cả năm 2023. Thông tin này sau đó đã được công ty Kazakhstan xác nhận. Như Transneft nói rõ, trong quý I dự kiến bơm 300 nghìn tấn, tuy nhiên yêu cầu này vẫn cần có sự chấp thuận của Bộ Năng lượng Liên bang Nga.
"Chúng tôi đang chờ xác nhận chính thức từ các đồng nghiệp Nga, giấy phép đi qua lãnh thổ Liên bang Nga, vì vậy ở đây chúng tôi có xác nhận miệng", - ông Akchulakov nói với các phóng viên bên lề phiên họp chính phủ hôm thứ Tư.
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Kazakhstan lên kế hoạch vận chuyển thử nghiệm một lô dầu tới Đức
Theo ông, phía Kazakhstan không nghĩ sẽ nảy sinh bất kỳ khó khăn nào trong vấn đề này.

“Chúng tôi chưa bao giờ gặp vấn đề lớn với Liên bang Nga về chuyện bơm (dầu)”, - Bộ trưởng giải thích.

Vào tháng 9 Đức cho biết sẽ đàm phán với Kazakhstan về việc mua dầu vận chuyển qua đường ống Druzhba để cung cấp thêm nguyên liệu cho nhà máy lọc dầu ở thành phố Schwedt và thay thế nguồn cung của Nga. Hiện nay Kazakhstan đang sử dụng đường ống Druzhba để trung chuyển dầu, với khối lượng gần 10 triệu tấn dầu chuyển về hướng cảng ở Ust-Luga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала