- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga sử dụng trực thăng Ka-52M với tên lửa Izdeliye 305 trong chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Cyril Norton / Chuyển đến kho ảnhSân bay cho trực thăng Ka-52 trong khu vực hoạt động đặc biệt
Sân bay cho trực thăng Ka-52 trong khu vực hoạt động đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không quân Nga bắt đầu sử dụng trực thăng Ka-52M cải tiến trang bị tên lửa Izdeliye 305 trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, một nguồn tin cho biết.

"Trong chiến dịch quân sự đặc biệt, Lực lượng hàng không vũ trụ Nga hiện đang sử dụng trực thăng tấn công Ka-52M đã được hiện đại hóa. Cụ thể, Ka-52M tấn công các phương tiện bọc thép và các cơ sở của Ukraina, cũng như nơi tập trung quân của kẻ địch bằng tên lửa Izdeliye 305 tối tân có độ chính xác cao vốn trước đây chỉ trang bị cho trực thăng Mi-28NM”, - nguồn tin của hãng chia sẻ.

Theo nguồn tin này, "khả năng sử dụng loại tên lửa mới khiến Ka-52M cùng với Mi-28NM trở thành phương tiện tấn công quan trọng nhất trên tuyến đầu, giúp tấn công các sở chỉ huy, kho nhiên liệu, nhà chứa thiết bị khí tài và các hạng mục quan trọng khác".
Ông nói thêm rằng trước đó phi đội Ka-52M đầu tiên đã được chuyển giao cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ để đưa vào hoạt động.
Bộ Quốc phòng Nga chiếu cảnh các cuộc xuất kích của Mi-28 và Mi-24 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga chiếu cảnh các cuộc xuất kích của Mi-28 và Mi-24

Trực thăng Ka-52M

Trực thăng Ka-52M cải tiến được phát triển dựa trên kết quả sử dụng phiên bản chính của trực thăng Ka-52A Alligator ở Syria. Ka-52M được trang bị hệ thống dẫn đường và ngắm mục tiêu loại mới, radar anten tích cực mảng pha, khung hạ cánh được gia cố, biên chế vũ khí tăng cường, trong đó có tên lửa Ataka (tầm bắn 4-6 km), Vikhr (8 km), Vikhr-M (10 km) và Izdeliye 305 (hơn 14 km).

Tên lửa Izdeliye 305

Tên lửa loại mới 305, còn được gọi là "Izdeliye 305", lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Army 2021. Tên lửa được phát triển tại Cục Thiết kế KBM Koloma và có khả năng tiêu diệt các mục tiêu cố định và di động cả ban ngày lẫn ban đêm. Tên lửa dùng đạn nổ phá mảnh khối lượng 25 kg đạt độ chính xác cao khi bắn trúng mục tiêu với sai số so với đường ngắm không quá 2 mét ở tầm bắn tối đa lên tới 14,5 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала