- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Nga cảnh báo phương Tây về cạm bẫy Ukraina

© Sputnik / Nina Zotina / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây đang tự đưa mình vào bẫy vì hỗ trợ quân sự cho Ukraina, Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov nêu ý kiến.
Theo ông, phương Tây đang duy trì đường lối tăng cường hơn nữa viện trợ quân sự cho Kiev, đồng thời mức độ tự đồng nhất về chính trị của giới cầm quyền phương Tây với Kiev đã đến mức "ở đó sẵn sàng coi thất bại của Ukraina là thất bại của chính mình".
"Do vậy nên họ đang tự đưa mình vào một cái bẫy, vì mỗi động thái mới trong việc hỗ trợ Kiev, mỗi lời thề trung thành mới với Ukraina đều tước đi quyền tự do hành động và khả năng rút lui của họ. Tuy ở NATO tuyên bố rằng họ không muốn đẩy mọi việc đến chỗ xảy ra chiến tranh với Nga, những mỗi bước đi như vậy sẽ làm xung đột leo thang hơn nữa", - thượng nghị sĩ cảnh báo trên kênh Telegram cá nhân.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tuyên bố không thể cắt giảm khối lượng viện trợ quân sự cho Ukraina

Gói viện trợ mới cho Ukraina

Hôm thứ Sáu Mỹ đã công bố phân bổ gói viện trợ quân sự tiếp theo - gói lớn nhất - cho Ukraina tổng trị giá hơn ba tỷ USD. Cụ thể gói này sẽ bao gồm xe chiến đấu bộ binh Bradley, pháo tự hành, xe bọc thép, đạn pháo MLRS HIMARS, cũng như các loại phương tiện và đạn dược khác. Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc điện đàm hôm thứ Năm tuần trước đã đồng ý gửi thiết bị quân sự hạng nặng tới Kiev. Đức tuyên bố sẵn sàng cung cấp xe chiến đấu bộ binh Marder và hệ thống phòng không Patriot. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc trò chuyện với Vladimir Zelensky nói rằng Paris sẽ cung cấp cho Ukraina xe bọc thép hoặc xe tăng bánh lốp AMX-10RC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала