- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi mở hành lang nhân đạo cho những người bị thương ở Ukraina

© Sputnik / Sergei Savostyanov / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran
Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói Ankara ủng hộ việc mở hành lang nhân đạo cho những người bị thương liên quan đến tình hình ở Ukraina và sẵn sàng tiếp nhận điều trị cho họ.
Thanh tra Thổ Nhĩ Kỳ Seref Malkoc trước đó cho biết Thổ Nhĩ Kỳ trông cậy vào việc mở hành lang nhân đạo giữa Liên bang Nga và Ukraina thông qua sự trung gian của Ankara để giúp đỡ trẻ em, phụ nữ và những người bị thương bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng ở Ukraina.

"Thanh tra viên Thổ Nhĩ Kỳ nói về việc liệu có thể mở hành lang cho những người bị thương (do tình hình ở Ukraina hay không). Chúng tôi ủng hộ điều này. Chúng tôi đã đưa những người bị thương từ Syria, Azerbaijan và Libya đến, điều trị trong bệnh viện của chúng tôi và gửi họ trở lại. Đây là nghĩa vụ nhân đạo. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc theo hướng này", - ông Erdogan nói trước những người tham gia hội nghị quốc tế về nhân quyền ở Ankara.

Hulusi Akar  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nói về cuộc gặp với người đồng cấp Syria tại Matxcơva

Viện trợ từ Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp bom và đạn chùm kiểu Mỹ (còn gọi đạn dược thứ cấp) cho Ukraina kể từ tháng 11/2022, Foreign Policy đưa tin dẫn lời đại diện của Mỹ và EU.

"Từ cuối năm 2022 Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu gửi bom chùm được sử dụng trong pháo binh do Mỹ phát triển tới Ukraina", - ấn phẩm viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала