Tổng thống Putin thảo luận các vấn đề trong chương trình nghị sự Nga-Iran với Raisi

© Sputnik / Alexandr Demyanchuk  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tại Samarkand
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tại Samarkand - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thảo luận các vấn đề trong chương trình nghị sự Nga-Iran với trọng tâm tăng cường hợp tác song phương, cơ quan báo chí của Điện Kremlin đưa tin.

"Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Iran Ebrahim Raisi. Đã xem xét các vấn đề cấp bách trong chương trình nghị sự Nga-Iran với trọng tâm tiếp tục xây dựng toàn bộ phạm vi hợp tác song phương", - thông cáo nêu rõ.

Cờ Iran trên nền thành phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
LHQ kêu gọi lãnh đạo Iran dừng các vụ hành quyết

Hoạt động cùng có lợi

Cần lưu ý rằng, đặc biệt, các tổng thống đã phát biểu ủng hộ việc thực hiện nhất quán các dự án cùng có lợi trong lĩnh vực năng lượng, giao thông và hệ thống hậu cần.

"Trong cuộc thảo luận về các vấn đề quốc tế, cả hai bên đã đánh giá tích cực về sự phối hợp chặt chẽ đã được thiết lập trong khuôn khổ tiến trình Astana, vốn đóng vai trò then chốt trong việc giải quyết vấn đề Syria. Đã bày tỏ ý định tiếp tục hợp tác để bình thường hóa tình hình ở Cộng hòa Ả Rập Syria và khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của nó", - thông điệp viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала