- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông Mỹ bị tố đang bưng bít sự thật về Ukraina

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Washington
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Truyền thông Mỹ dưới áp lực của chính phủ Hoa Kỳ đang bưng bít sự thật, và cuộc xung đột ở Ukraina là một ví dụ điển hình cho việc này, người dẫn chương trình truyền hình Fox News Tucker Carlson tuyên bố.
Kết quả là người dân Mỹ đang thiếu hiểu biết một cách nguy hiểm về những vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống của chính họ, ông nói.
"Nếu bạn đột nhiên nghi ngờ có thật như thế hay không thì hãy hỏi những người hàng xóm của bạn xem ai đang thực sự chiến thắng ở Ukraina? Dĩ nhiên họ sẽ trả lời rằng Ukraina đang chiến thắng. Đúng thế! Đó là những gì họ thấy trong chương trình Today (của kênh truyền hình NBC) mỗi sáng trong 11 tháng qua", - ông Carlson chỉ rõ.
Theo ông, toàn bộ giới truyền thông chủ đạo của Mỹ đều nói về một Ukraina "đang giành chiến thắng", còn những ai nói ngược lại thì bị buộc tội "làm việc cho Nga".
Tòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Nhà báo Mỹ vạch trần sự dối trá của truyền thông phương Tây về Ukraina

"Một phần vì họ muốn các bạn nghĩ rằng chúng ta đang ở phía đội thắng. Hầu hết người Mỹ tin vậy vì làm sao họ biết điều đó không đúng sự thật? Họ không có nguồn tin riêng ở Ukraina. Còn bây giờ hãy thử hình dung cú sốc mà độc giả Washington Post hẳn đã trải qua vào ngày nghỉ cuối tuần qua, khi họ đọc bài báo của (cựu lãnh đạo Lầu Năm Góc) Robert Gates và (cựu Ngoại trưởng) Condoleezza Rice đăng trên chuyên mục báo này", - người dẫn chương trình truyền hình nhận xét.

Hai vị Gates và Rice đã cảnh báo trong bài bài viết đó rằng Ukraina "đang thua, thua một cách nặng nề" và sẽ thua hoàn toàn trừ khi Mỹ tiếp tục hỗ trợ kinh tế và quân sự cho Ukraina vô thời hạn và "chiến đấu trực tiếp với Nga". Carlson gọi ý kiến đó là "hoàn toàn trái ngược" với những gì các phương tiện truyền thông chủ đạo "truyền cảm hứng cho tất cả" cho đến tuần trước.
"Đúng vậy, thực sự là điều trái ngược. Chẳng phải chúng ta cần được biết về tất cả những sự thật này trước khi (lãnh đạo phái thiểu số của Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Hoa Kỳ) Mitch McConnell phê chuẩn gói viện trợ trị giá hàng tỷ đô la nữa cho Zelensky và vợ của ông ta hay sao? Đúng, chúng ta nên biết đến việc này! Chỉ có điều chúng ta không có cách nào biết được vì giới truyền thông không kể cho chúng ta biết về điều đó", - ông Carlson tóm lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала