Phương Tây bên bờ vực thảm họa vì quyết định các vấn đề về Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhQuốc Kỳ Hoa Kỳ
Quốc Kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo Khaled al-Bukhali của tờ Al Mayadeen viết: Các nước phương Tây rơi vào tình thế khó khăn do quyết định đối đầu với Nga ở Ukraina.

"Phương Tây đang phải hứng chịu tất cả những hậu quả thảm khốc cho mình, trong đó vấn đề chính là sự cạn kiệt gần như hoàn toàn các kho vũ khí. Ở đây cần nhắc đến cuộc suy thoái đã đẩy kinh tế phương Tây vào hàng loạt khủng hoảng. Các cuộc biểu tình rầm rộ nổ ra khắp châu Âu chống giá cả tăng cao và giảm sức mua", - tác giả lưu ý.

Theo nhà báo, Mỹ và Liên minh châu Âu đã mất đi sự ảnh hưởng toàn cầu và không thể mở rộng liên minh chống Nga ra ngoài khuôn khổ các nước đồng minh truyền thống. Tác giả al-Bukhali viết: Sự rạn nứt trong quan hệ với Moskva cũng dẫn đến sự chia rẽ trong tập thể các nước phương Tây. Ngược lại, Nga đã cố gắng tập hợp người dân, củng cố hậu phương và củng cố tình trạng quân đội tại các vùng lãnh thổ mới gia nhập vào Liên bang, bài báo viết.

"Chiến dịch quân sự này lẽ ra đã có thể tránh được nếu các chính trị gia phương Tây không phớt lờ các đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh. Đó là những yêu cầu chính đáng chứ không phải là sản phẩm tưởng tượng của Điện Kremlin như phương Tây tuyên bố, sự kiêu ngạo và tự tin của phương Tây đã dẫn đến cuộc khủng hoảng leo thang", - nhà quan sát nhắc lại.

Theo ý kiến của ông, Washington và Brussels phải chấp nhận sự vô ích của cuộc xung đột Ukraina, sự xuất hiện thế giới đa cực mới và sự kết thúc quyền bá chủ của Mỹ trên chính trường thế giới.
Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Phương Tây dược dự đoán sẽ chịu tổn thất lớn trong cuộc chiến với Nga

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraina

Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina kể từ ngày 24/2. Trong bối cảnh đó, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO liên tục bơm vũ khí vào chế độ Kiev, viện trợ hàng chục tỷ đô la cho nước này. Về phần mình, Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала