Áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga ngày càng trở nên khó khăn

© Sputnik / Alexey VitvitskyCờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - EU nghi ngờ khả năng họ có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga trong năm mới với tốc độ và mức độ tương tự như trong thời gian qua, nguồn tin của EU cho biết.

"Việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga ngày càng trở nên khó khăn hơn, tất nhiên, không còn nhiều khoảng trống cho việc này. Hầu hết các công cụ đã được sử dụng. Có thể tự tin nói rằng khối lượng và tốc độ mà EU chuẩn bị và phê duyệt các gói trừng phạt chống lại Nga vào năm 2022, sẽ không giống như vậy trong năm mới", - người đối thoại với hãng thông tấn giải thích cụ thể.

Nguồn tin lưu ý rằng tại thời điểm này, một gói trừng phạt mới chống lại Nga không được thảo luận tại Liên minh châu Âu. Ông cũng không loại trừ rằng, sớm hay muộn, ngành công nghiệp hạt nhân và kim cương của Nga có thể bị hạn chế.
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Trước EU, Hungary sẽ nêu vấn đề sửa đổi lệnh trừng phạt Nga

Phương Tây trừng phạt Nga

Phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt Nga vì Ukraina, dẫn đến giá điện, nhiên liệu và thực phẩm tăng cao ở châu Âu và Mỹ. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố chính sách ngăn chặn và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các biện pháp trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên xấu đi. Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ giải quyết mọi vấn đề mà phương Tây tạo ra cho mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала