- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở LNR phát hiện kho vũ khí của những kẻ phá hoại có kế hoạch tấn công khủng bố

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov
Công việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan an ninh quốc gia và Nội vụ CHND Lugansk phát hiện một kho vũ khí của những kẻ phá hoại Ukraina có âm mưu tấn công khủng bố ở Lugansk, một nguồn tin trong cơ quan an ninh LNR cho biết.

"Cơ quan an ninh nhà nước LNR phối hợp với Bộ Nội vụ đã phát hiện một kho vũ khí của các nhóm phá hoại và do thám trên lãnh thổ CHND Lugansk. Đã xác định kho vũ khí này được chuẩn bị để thực hiện hoạt động phá hoại và khủng bố ở Lugansk", - nguồn tin của hãng thông báo.

Nguồn tin cho biết trong kho vũ khí có một số súng máy, súng phóng lựu và nhiều loại đạn khác nhau, trong đó có cả đạn do nước ngoài sản xuất và đạn pháo 2A28.
“Các loại đạn dược không thuộc diện tịch thu đã bị tiêu hủy tại nơi phát hiện kho vũ khí”, - ông thông báo.
Theo ông, hiện tại nhà chức trách đang xác định những kẻ tham gia vào hoạt động khủng bố.
LLVT Ukraina thường âm mưu tiến hành những vụ khủng bố tại các vùng lãnh thổ mới sáp nhập của Nga. Ví dụ hôm thứ Ba một nhóm phá hoại Ukraina đã bị bắt giữ tại tỉnh Zaporozhye.
Ngày 31/12 năm ngoái ở ngoại ô Lugansk cũng phát hiện được một kho vũ khí của các chiến binh Ukraina. Trong đó tàng trữ một lượng lớn vũ khí, lựu đạn và đạn dược. Một nguồn tin của Sputnik trong cơ quan quyền lực LNR sau đó cho biết rằng các ban ngành liên quan của nước cộng hòa này đang "thực hiện các biện pháp tiếp theo để ngăn chặn và trấn áp hoạt động khủng bố" trong khu vực.
Ngoài ra, vào cuối tháng 12 một chiếc ô tô đã phát nổ ở trung tâm Melitopol khiến 2 người bị thương. Những kẻ phá hoại Ukraina còn đặt mìn phá nổ một cây cầu dành cho người đi bộ ở làng Pologi.
Một binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga tuần tra khu vực khi hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine tiếp tục, ở Kherson, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Nga xoá sổ kho chứa vũ khí phương Tây ở vùng Lvov
Vào giữa tháng 12 ở làng Konstantinovka ngoại ô Melitopol đã xảy ra hai vụ nổ lớn. Bọn phá hoại Ukraina đặt chất nổ ở các mố cầu. Cây cầu không gãy nhưng nền đường ở hai nhịp cầu bị sụt lún nghiêm trọng nên phải tạm ngừng giao thông qua cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала