- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất hơn 130 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh trên hướng Kherson
Công việc của các đội pháo binh trên hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết, tại các hướng Kupiansk và Krasniy Lyman, Kiev đã mất hơn 130 quân nhân trong ngày qua.
Nhờ hoạt động tích cực theo hướng Krasnyi Lyman, quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 100 quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Năm. Tổn thất trên hướng Kupiansk lên tới 30 người.
Ngoài ra, quân đội Nga đã tiêu diệt tới 70 binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina sau hoạt động tấn công hiệu quả trên hướng Donetsk. Theo hướng Nam Donetsk trong ngày qua đã tiêu diệt tới 30 binh sĩ Ukraina, phá hủy 5 thiết bị ở khu vực Novomikhailovka, Prechistovka và Novoselka ở DNR, Bộ này cho biết.

Su-25 của Ukraina

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay Su-25 của Không quân Ukraina gần làng Nikanorovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk," - ông nói trong cuộc họp báo về tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thiết bị quân sự của kẻ thù

"Các cuộc không kích của lực lượng tác chiến-chiến thuật và lục quân, tên lửa và pháo binh đã đánh trúng hai kho đạn dược của Lực lượng vũ trang Ukraina gần thành phố Zaporozhye và gần khu định cư Novoivanovka, vùng Zaporozhye", - Bộ quân sự Nga cho biết trong một báo cáo.
Được biết, 76 đơn vị pháo binh ở các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị quân sự ở 123 quận cũng bị trúng đạn.
Khói trên Soledar ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin nói về việc giải phóng Soledar: Không phải là lúc dừng lại
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy 372 máy bay, 200 máy bay trực thăng, 2.873 máy bay không người lái, 400 hệ thống tên lửa phòng không, 7.486 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 979 phương tiện chiến đấu củahệ thống tên lửa phóng loạt, 3.813 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.019 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала