BNG khẳng định đảm bảo quyền lợi cho thân nhân 39 người Việt tử nạn tại Anh

© Ảnh : Blue Dragon Children's FoundationNạn nhân của nạn buôn bán người đoàn tụ với gia đình
Nạn nhân của nạn buôn bán người đoàn tụ với gia đình - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 12/1, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đưa ra bình luận về việc phối hợp với cơ quan chức năng của Anh trong việc bồi thường cho 39 người Việt tử nạn trong container tại đây.
Trả lời câu hỏi liên quan đến vụ việc trên, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:

“Ngày 26/1/2023, Tòa hình sự Tối cao Vương quốc Anh đã ra phán quyết về việc Ronan Huges đứng đầu đường dây buôn người bất hợp pháp, hiện đang thụ án tù 20 năm, sẽ bị tịch thu tài sản trị giá 180 nghìn bảng Anh để bồi thường cho gia đình các nạn nhân bị tử vong trong vụ việc năm 2019. Thời gian đầu, việc thực thi phán quyết có thể có nhiều phức tạp và đòi hỏi nhiều quy trình theo trình tự pháp luật Anh. Trong trường hợp Ronan Hughes không thực hiện phán quyết về việc bồi thường cho các nạn nhân thì hình phạt sẽ tăng thêm 2 năm tù giam. Bộ Ngoại giao Việt Nam chỉ đạo ĐSQ Việt Nam tại Anh liên hệ với các cơ quan chức năng của Anh theo dõi sát vụ việc, cập nhật thông tin, sẵn sàng triển khai các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam”.

Buôn người - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Thân nhân vụ 39 thi thể người Việt trong container mong được hỗ trợ nhận bồi thường
Trước đó như Sputnik đã thông tin, trong phiên xử tại Tòa Đại hình Old Bailey ở London cuối tuần qua, thẩm phán Mark Lucraft KC đã ra ra lệnh tịch thu những khoản lợi bất chính trị giá 182.079 bảng mà Ronan Hughes thu được trong đường dây buôn người, gồm tiền mặt, các tài khoản ngân hàng, xe tải và bất động sản ở Ireland.
Theo đó, 180.000 bảng sẽ được sử dụng để bồi thường cho gia đình các nạn nhân trong thảm kịch 39 người Việt thiệt mạng trong xe tải ở Essex, Anh, hồi năm 2019.
Sau phán quyết này, gia đình 39 nạn nhân người Việt đã bày tỏ mong muốn được các cơ quan chức năng Việt Nam hỗ trợ nhận tiền bồi thường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала