- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Mỹ nói về "món quà" có khả năng sẽ phản lại Ukraina

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sự hỗ trợ cho Vladimir Zelensky từ phía Hoa Kỳ làm trầm trọng thêm vấn đề tham nhũng vốn đã nghiêm trọng ở Ukraina, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc, đại tá quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Douglas Macgregor cho biết trên kênh YouTube Judging Freedom.
Ông Douglas Macgregor nói:

“Những món quà của chúng ta chỉ tạo ra nhiều tham nhũng hơn (ở Ukraina) so với khi chưa có sự can thiệp của chúng ta”.

Theo đại tá, Kiev luôn phải gánh chịu nạn tham nhũng do các nhà tài phiệt hành động vì lợi ích riêng của họ trong bối cảnh bất ổn xã hội và chính trị. Ông Macgregor nói thêm rằng bây giờ tình hình chỉ càng trở nên tồi tệ hơn và mức độ tham nhũng đã đạt đến đỉnh cao mới.
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: kéo dài chiến sự ở Ukraina trở thành thương vụ tỷ đô của Mỹ

"Khi chúng ta đến nước nào đó, chúng ta tạo ra một nền kinh tế mới, hoàn toàn phụ thuộc vào sự trợ giúp của Hoa Kỳ", - ông Macgregor chia sẻ ý kiến của mình.

Ông Macgregor cho rằng tình hình căng thẳng ở Ukraina có liên quan trực tiếp đến sự hỗ trợ quân sự từ Mỹ. Hơn nữa, sự kiện cũng đã phát triển theo kịch bản tương tự ở Afghanistan, Bosnia, Kosovo và Việt Nam, là những nơi có sự can thiệp của Washington, chuyên gia McGregor kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала