Đảng Cộng hòa điều tra việc phát hiện tài liệu mật trong văn phòng của Biden

© AFP 2023 / MANDEL NGANTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống  Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Đại diện đảng Cộng hòa trong Quốc hội Hoa Kỳ có ý định điều tra việc phát hiện ra các tài liệu mật trong một trung tâm phân tích có liên quan đến tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden: hình phạt cho việc lưu trữ cẩu thả tài liệu mật có thể lên tới 10 năm tù, nghị sĩ đảng Cộng hòa Paul Gosar nói với Sputnik.

"Joe Biden đã đánh cắp các tài liệu mật và giấu chúng trong văn phòng của mình khi ông ấy còn là phó tổng thống, nhưng đột nhiên đảng Dân chủ lại không quan tâm đến chuyện này. Lưu trữ bất cẩn các tài liệu mật là trọng tội có thể bị phạt tới 10 năm tù", ông Gosar nói. Theo vị dân biểu này, các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội "sẽ điều tra và đảm bảo rằng Biden phải chịu trách nhiệm về tội lỗi của mình".

Truyền thông Mỹ trước đó đưa tin các tài liệu bí mật đã được tìm thấy trong văn phòng của Biden tại một trung tâm phân tích mang tên ông ở Washington. Đó là các tài liệu thuộc thời kỳ ông là phó tổng thống. Các tài liệu đã được phát hiện bởi những người thân tín của ông trước cuộc bầu cử hồi đầu tháng 11. Nhà Trắng thừa nhận rằng Biden đã sử dụng văn phòng này ở Washington từ năm 2017 đến năm 2020.
Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Các trợ lý của Biden phát hiện ra lô tài liệu mật thứ hai
Theo tin từ các phương tiện truyền thông, trong số các tài liệu bí mật có dữ liệu tình báo và tài liệu từ các cuộc họp giao ban về Ukraina, Iran và Vương quốc Anh những năm 2013-2016. Biden nói rằng việc phát hiện tài liệu này khiến ông ngạc nhiên, ông ấy không biết gì về nội dung giáy tờ này. Việc lưu trữ các tài liệu mật bị đưa ra khỏi Nhà Trắng đã là lý do để lục soát khu bất động sản Mar-a-Lago của Trump vào năm ngoái và đe dọa truy tố hình sự ông ta. Như đã đưa tin trước đây, tập tài liệu mật thứ hai đã được các trợ lý của Biden phát hiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала