- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin nói về việc giải phóng Soledar: Không phải là lúc dừng lại

© AP Photo / LibkosKhói trên Soledar ở vùng Donetsk
Khói trên Soledar ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Peskov bình luận về việc quân đội Nga chiếm được Soledar: đây thực sự là một công việc lớn, là những hành động anh hùng quên mình, tương tự như trên các hướng chiến sự khác.
Thư ký báo chí của tổng thống Dmitry Peskov cho biết, để chiếm được Soledar, một lượng công việc rất lớn đã được thực hiện, đây là những hành động anh hùng, cũng như trên các hướng chiến sự khác.
Hôm trước, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết các đơn vị đổ bộ đường không đã chặn Soledar từ phía bắc và phía nam của thành phố, người sáng lập nhóm Wagner, Yevgeny Prigozhin, tuyên bố rằng Soledar đã được giải phóng hoàn toàn. Theo quyền lãnh đạo DNR, Denis Pushilin, sau sự kiện này mở ra nhiều khả năng giải phóng Artemovsk.
"Đã thực hiện lượng công việc to lớn, đây là những hành động anh hùng, hoàn toàn vị tha, và không chỉ ở Soledar, mà ở nhiều hướng chiến sự khác đang diễn ra hoạt động tấn công, các hoạt động này vẫn tiếp tục, chúng ta sẽ ngưỡng mộ những anh hùng của mình", - ông Peskov nói với các phóng viên .
Lính PMC Wagner tại một chốt gác chiếm được trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Prigozhin tuyên bố hoàn toàn giải phóng Soledar
"Chúng ta sẽ nhớ những anh hùng đã hy sinh, những người chăm sóc các chiến sĩ bị thương, nhưng còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước... Đây không phải là lúc để dừng lại, không phải là lúc để buông tay nghỉ ngơi, vì công việc chính vẫn còn ở phía trước", - ông Peskov nói thêm.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin gọi nhiệm vụ của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đè nén và diệt chủng trong 8 năm". Theo tổng thống, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала