Gần 2.000 người bị bắt sau các vụ đập phá ở thủ đô Brazil

© AP Photo / Eraldo PeresCuộc biểu tình của những người ủng hộ Bolsonaro bên ngoài Cung điện Planalto ở Brazil
Cuộc biểu tình của những người ủng hộ Bolsonaro bên ngoài Cung điện Planalto ở Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát Liên bang Brazil sau các cuộc đập phá những người ủng hộ cựu tổng thống Jair Bolsonaro ở thủ đô đã bắt giữ 1843 người, hơn một nghìn người trong số họ đã bị thẩm vấn và quản thúc.

"Tổng cộng, 1.843 người đã bị cảnh sát quân sự của Quận Liên bang đưa đến Học viện Cảnh sát Quốc gia. Tất cả những người bị giam giữ đều được Cảnh sát Liên bang xác định danh tính và sẽ phải chịu trách nhiệm, trong khuôn khổ trách nhiệm vụ của mình vì các tội liên quan đến khủng bố, tội phạm hình sự, âm mưu chống lại luật pháp của một nhà nước dân chủ pháp định, đảo chính, đàn áp, kích động tội phạm và những tội danh khác", - trang web của cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.

Theo bộ này, 1.159 người trong số những người bị giam giữ sau khi được "phân loại, bị thẩm vấn và bị bắt" đã được chuyển đến cảnh sát dân sự để kiểm tra y tế và phân đi các nơi trong hệ thống nhà tù. Vào đúng ngày diễn ra các cuộc đập phá 209 người khác đã bị bắt. Cảnh sát liên bang lưu ý rằng 57 giờ làm việc liên tục vừa qua và huy động 550 nhân viên đã trở thành hoạt động tư pháp lớn nhất trong lịch sử.
Những người ủng hộ Bolsonaro chiếm tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Những người ủng hộ Bolsonaro chiếm tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Brazil

Căng thẳng xã hội

Những người ủng hộ ông Bolsonaro, những người đã biểu tình từ cuối năm ngoái chống lại kết quả của cuộc bầu cử tổng thống, đã chiếm giữ tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Brazil vào ngày 8 tháng 1, đột nhập vào lãnh thổ của Cung điện Planalto, dinh thự của tổng thống, cũng như vào tòa nhà của Tòa án Tối cao, - phương tiện truyền thông địa phương đưa tin. Phải đến tối hôm đó cảnh sát mới có thể giải phóng các tòa nhà chính phủ khỏi những người biểu tình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала