- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Giám đốc WHO cáo buộc Trung Quốc hạ thấp báo cáo về số ca tử vong do COVID-19

CC0 / / Cô gái đeo mặt nạ trên nền virus coronavirus
Cô gái đeo mặt nạ trên nền virus coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Con số 11.500 ca tử vong liên quan đến COVID trên thế giới ghi nhận vào tuần trước là một sự đánh giá thấp vì Trung Quốc, Tedros Adhanom Ghebreyesus, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết trong cuộc họp báo.

"Tuần trước, WHO đã báo cáo gần 11.500 ca tử vong - khoảng 40% từ châu Mỹ, 30% từ châu Âu và 30% từ khu vực Tây Thái Bình Dương. Tuy nhiên, con số này có thể bị hạ thấp do các trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19 ở Trung Quốc không được báo cáo đầy đủ", - ông nói.

Tedros một lần nữa kêu gọi tất cả các quốc gia chia sẻ số liệu thống kê để góp phần đẩy lùi đại dịch.

"Số ca tử vong do COVID-19 lây nhiễm từ Trung Quốc khác xa với con số thực tế", - Mike Ryan, giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO bổ sung.

Bắc Kinh, Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đại dịch COVID-19
Trung Quốc sẽ phải đối mặt với "sóng thần COVID-19" vào dịp Tết Nguyên đán

Tình hình Trung Quốc hiện nay

Quốc gia này đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng tỷ lệ mắc COVID-19, tình trạng kể từ ngày 8 tháng 1, chính quyền Trung Quốc đã chuyển từ loại "A", bao gồm các bệnh đặc biệt nguy hiểm, sang loại "B" ít nguy hiểm hơn. Trong bối cảnh tỷ lệ mắc bệnh gia tăng ở Trung Quốc, một số quốc gia đã quyết định thắt chặt các biện pháp đối với hành khách đến từ Trung Quốc. Đặc biệt, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Ý và Hàn Quốc đã yêu cầu những người đến từ Trung Quốc thực hiện các xét nghiệm COVID.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала