- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Ukraina Kuleba bày tỏ tin tưởng vào việc cung cấp xe tăng Leopard 2 từ Đức

© Ảnh : U.S. Army/Markus RauchenbergerXe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Dmytro Kuleba tự tin Đức sẽ cung cấp xe tăng Leopard 2 cho Kiev, ông nói trong cuộc phỏng vấn với chương trình tin tức truyền hình Đức Tagesschau.

"Ngay cả khi Đức có những lý lẽ hợp lý nhất định để không làm điều này, thì dù sao thì Đức cũng sẽ làm điều đó sau khi cân nhắc", - Kuleba bình luận về câu hỏi liệu Kiev có muốn nhận Leopard 2 từ Berlin hay không.

"Chúng ta đã thấy điều này trước đây với pháo tự hành, hệ thống phòng không IRIS-T và gần đây nhất là với Marder và Patriot. Nó luôn giống nhau: đầu tiên họ nói không, sau đó họ bảo vệ quyết định của mình một cách quyết liệt, và cuối cùng họ nói "có". Chúng tôi vẫn đang cố gắng hiểu tại sao chính phủ Đức lại làm điều này", - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraina nói thêm.

Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Pháp và Ba Lan hối thúc Đức chuyển giao xe tăng Leopard cho Ukraina

Tuyên bố của Đức

Trước đó, người phát ngôn chính phủ Đức Steffen Hebestreit cho biết, Đức hiện không có ý định cung cấp xe tăng Leopard 2 của Đức cho Ukraina.
Nga trước đó gửi công hàm tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraina. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала