- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Medvedev: Leopard và T-72 sẽ không cứu được đất nước Ukraina đang tan rã

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xe tăng T-72 hoặc Leopard được hiện đại hóa đang được chuyển đến Ukraina sẽ sớm trở thành đống sắt gỉ và sẽ không cứu được một "quốc gia nhân tạo" đang tan rã, Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết.
Ông nhắc đến việc Vladimir Zelensky hôm nay tại Lvov đã gặp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và Tổng thống Litva Gatanas Nausea. Theo Medvedev, "ba kẻ đáng thương" khổ sở vì tham vọng đế quốc và những thất bại của đất nước họ trong quá khứ, "hóa ra là đang cầu nguyện để có xe tăng". Phó chủ tịch Hội đồng an ninh nhấn mạnh rằng đối tượng được nói đến ở đây là xe tăng T-72 đã được hiện đại hóa, xe tăng Leopard của Đức, cũng như một loại nào đó thuộc diện "tài sản cần thanh lý của Anh".
Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Pháp và Ba Lan hối thúc Đức chuyển giao xe tăng Leopard cho Ukraina
“Đằng nào thì trong mọi trường hợp toàn bộ số sắt thép đó sẽ sớm trở thành đống sắt gỉ và sẽ không cứu được một đất nước nhân tạo đang tan rã”, - ông viết trên Telegram.
Medvedev cũng phán đoán rằng bản thân thành phố Lvov, nơi diễn ra cuộc họp, sẽ sớm được đổi tên thành Lemberg (tên tiếng Áo của Lvov). Theo ông, những người đứng đầu ba quốc gia gặp nhau ở đó để "sắp xếp các chủ sở hữu mới (và cũng là cũ)" với các vùng lãnh thổ phía tây của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала