- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga dùng smartphone để phát hiện pháo của LLVT Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng vũ trang Nga ở khu vực phía nam của Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga ở khu vực phía nam của Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã đưa ra một phương pháp thủ công để xác định vị trí pháo binh Ukraina trong khu vực chiến dịch đặc biệt bằng cách dùng smartphone để phát hiện tiếng pháo, tạp chí “Kho vũ khí của Tổ Quốc” viết.
Quân Nga sử dụng nhiều hệ thống trinh sát âm thanh và nhiệt âm khác nhau, giúp xác định vị trí của các đơn vị pháo binh địch với độ chính xác cao và cung cấp tọa độ để tiêu diệt chúng. Tuy nhiên các chiến sĩ ở mặt trận còn sử dụng cả phương tiện trinh sát âm thanh phi tiêu chuẩn.
"Cụ thể, các sĩ quan trực tiếp tham gia chiến sự đã phát triển một phần mềm dành cho điện thoại thông minh có hệ điều hành Android, cho phép xác định tọa độ của nguồn âm thanh (pháo địch) qua tiếng pháo. Bốn đo âm thanh bằng điện thoại thông minh (máy tính bảng) được đặt ở khoảng cách xa chiến tuyến từ 3-6 km và với sự trợ giúp của phần mềm này, thời gian phát hiện âm thanh tiếng súng được xác định ở cả chế độ tự động và thủ công", - ấn phẩm nêu rõ.
Thủy quân lục chiến Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Quyết định thu điện thoại di động của lính Mỹ do xung đột ở Ukraina
Như tạp chí giải thích, việc đồng bộ hóa thời gian trong tổ hợp này được thực hiện theo dữ liệu từ hệ thống định vị vệ tinh hoặc đồng bộ hóa nội bộ giữa các điện thoại với nhau. Dữ liệu nhận được sẽ truyền đến máy tính bảng trung tâm bằng chương trình "Trung tâm tiếng động" để chương trình này tính toán tọa độ mục tiêu.
Bài báo lưu ý rằng phương pháp này không đảm bảo độ chính xác cần thiết để xác định tọa độ mục tiêu địch, mà chủ yếu được sử dụng để truyền tín hiệu chỉ định mục tiêu cho đội máy bay không người lái thực hiện trinh sát bổ sung vị trí chính xác của địch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала