Tài liệu mật mới được tìm thấy trong nhà xe riêng của Biden

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các luật sư của tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã tìm thấy "một lượng nhỏ" tài liệu mật có từ thời ông làm phó tổng thống trong ga ra tại nhà riêng của ông ở Wilmington, cố vấn đặc biệt của Nhà Trắng Richard Sauber cho biết.
Đây là lần thứ hai phát hiện tài liệu mật như vậy, chuyện này có thể gây ra nhiều hậu quả pháp lý, chính trị và danh tiếng cho Biden vì vi phạm các quy tắc xử lý tài liệu chính thức.

"Các luật sư đã tìm thấy trong số các giấy tờ cá nhân và chính trị, một số lượng nhỏ hồ sơ bổ sung bí mật của chính quyền Obama-Biden. Tất cả những tài liệu này, trừ một văn bản trong số đó, được tìm thấy tại nhà kho trong ga ra của dinh thự tổng thống ở Wilmington", - thông cáo cho biết.

Một tài liệu mật khác được tìm thấy trong căn phòng liền kề ga ra. Các luật sư cũng tìm kiếm trong ngôi nhà trên bãi biển Rehoboth Beach của Biden nhưng không thấy gì.
Tổng thống  Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đảng Cộng hòa điều tra việc phát hiện tài liệu mật trong văn phòng của Biden
“Nhà Trắng tiếp tục hợp tác với Bộ Tư pháp về đợt kiểm tra này”, - Sauber nói.
Lô tài liệu mật đầu tiên mà Biden có thể mang ra khỏi Nhà Trắng và sử dụng với tư cách cá nhân đã được tìm thấy trong văn phòng tổ chức tư vấn mang tên ông ở Washington.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала