Tập đoàn vũ khí Nga Kalashnikov phá kỷ lục 20 năm về sản xuất vũ khí

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhSúng trường tấn công Kalashnikov AK-12 tại triển lãm vũ khí của Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army-2021 ở công viên quân sự-yêu nước Patriot ở Kubinka, Moscow.
Súng trường tấn công Kalashnikov AK-12 tại triển lãm vũ khí của Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army-2021 ở công viên quân sự-yêu nước Patriot ở Kubinka, Moscow. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ phận vũ khí của tập đoàn Kalashnikov năm ngoái đã phá vỡ kỷ lục 20 năm về sản xuất vũ khí, - dịch vụ báo chí của tập đoàn này đưa tin hôm thứ Năm.

"Bộ phận sản xuất vũ khí đã hoàn thành kế hoạch kỷ lục trong 20 năm qua – đó là sản xuất vũ khí chiến đấu cho quân sự và vũ khí cho dân sự đã vượt kết quả của năm 2021 tới 40%", - thông cáo cho biết.

Ngoài ra, việc thực hiện các hợp đồng, bao gồm cả việc cung cấp sản phẩm cho xuất khẩu, cũng đạt mức kỷ lục.

"Về việc thực hiện các hợp đồng và tăng trưởng khối lượng sản xuất các sản phẩm quân sự, 45 hợp đồng theo đơn đặt hàng quốc phòng, 24 hợp đồng thông qua hợp tác kỹ thuật quân sự và công việc theo kế hoạch đặt ra về việc tổ chức sản xuất theo giấy phép license cho một hợp đồng đã được hoàn thành. Đây là những hợp đồng lớn nhất trong lịch sử của doanh nghiệp", - theo thông báo của tập đoàn "Kalashnikov".

Sản xuất hàng loạt vũ khí mới

Vào cuối năm 2022, các doanh nghiệp liên quan đã tiến hành sản xuất hàng loạt súng trường bắn tỉa Chukavin (SVCH) mới, súng trường tấn công Kalashnikov AK-19 cỡ 5,56 mm, súng tiểu liên Kalashnikov PPK-20 cỡ 9 mm, săn carbine tự nạp Saiga-9 và TR3 trong các biến thể có phần tử cải tiến EVO.
Tàu chiến Hải quân Hoa Kỳ John S. McCain được cập cảng tại Căn cứ Hải quân Changi ở Singapore - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Hải quân Mỹ chặn tàu đánh cá chở 2.000 khẩu Kalashnikov
Về phần mình, bộ phận sản xuất dụng cụ đã tăng tổng sản lượng thành phẩm lên 8% so với năm 2021. Bộ phận máy công cụ của tập đoàn duy trì sản lượng ở mức của ba năm trước, từ 2019 đến 2021. Đồng thời, việc sản xuất hai sản phẩm mới có điều khiển số đã bắt đầu: máy tiện dọc tự động và máy phay đứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала