- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Việc Ba Lan chuyển giao xe tăng cho Ukraina bị coi là một sự xúc phạm đối với ông Scholz

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin
Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
Việc Ba Lan đề nghị cung cấp xe tăng Leopard cho Ukraina bỏ qua ý kiến của Đức sẽ là một sự xúc phạm đối với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, báo Die Welt viết.

“Trong chuyến thăm Ukraina Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda thông báo rằng đất nước của ông sẽ “chuyển giao một đại đội xe tăng Leopard”. Nhưng việc chuyển giao như vậy cần có sự cho phép của Berlin. Nếu ông ta làm việc ấy một mình thì đó sẽ là một sự xúc phạm chưa từng có”, -tờ báo viết.

Như bài báo cho biết, một đại đội xe tăng NATO bao gồm 14 phương tiện chiến đấu. Duda bày tỏ hy vọng rằng các quốc gia khác sẽ sớm tham gia vào nỗ lực do ông khởi xướng. Đồng thời, ông lưu ý rằng việc chuyển giao xe tăng chiến đấu Leopard cho Ukraina phải tuân theo điều kiện là "một số yêu cầu và giấy phép chính thức". Tuy nhiên, quyết định về việc cung cấp đã được Ba Lan thông qua, báo Welt lưu ý.
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Medvedev: Leopard và T-72 sẽ không cứu được đất nước Ukraina đang tan rã
Tổng thống Andrzej Duda tuyên bố chuyển giao xe tăng Leopard để đáp ứng nhu cầu của chiến binh Ukraina sau cuộc đàm phán với người đồng cấp Ukraina Vladimir Zelensky ngay hôm đến thăm ngày 11 tháng 1. Sau Ba Lan, nhà lãnh đạo Litva Gitanas Nausea cũng tuyên bố hỗ trợ chế độ Kiev, thể hiện ở việc chuyển giao các hệ thống phòng không và bệ phóng tên lửa.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh LB Nga Dmitry Medvedev cảnh báo rằng vũ khí phương Tây cung cấp cho nhóm người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina sẽ biến thành đống sắt gỉ. Như chuyên gia quân sự Viktor Litovkin chỉ rõ, cử chỉ này của Ba Lan và Litva phần nhiều giống như một hoạt động phô diễn sự ủng hộ dành cho Ukraina trong “cuộc đấu tranh cao cả chống lại xâm lược Nga”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала