"Vụ việc tiêu cực liên quan đến 2 nữ sinh viên": Trường quân sự bác tin đồn

© Depositphotos.com / KarichBé gái
Bé gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngay sau hàng loạt nghi vấn về hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục được lan truyền trên mạng xã hội, Trường quân sự Quân khu 7 đã có công văn cho rằng thông tin được lan truyền trên mạng xã hội là "thông tin thất thiệt, không đúng sự thật".
Tối 11/1, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng đã xảy ra vụ việc tiêu cực liên quan nữ sinh viên tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN), Trường quân sự quân khu 7.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, kèm theo thông tin là 2 clip được lan truyền. Trong đó một clip có tiếng la hét thất thanh của một người nữ. Clip khác diễn tả cảnh một nhóm người đang khiêng một người đi vào bên trong.
Ngay sau đó, thông tin từ Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM (HUFLIT) cho biết trường này đã mời công an vào cuộc để xác minh thông tin đang lan truyền dữ dội trên mạng xã hội về hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục. Thông tin từ trường cũng cho biết phía Trường Quân sự Quân khu 7 cũng đã đề nghị công an vào cuộc xác minh về việc lan truyền thông tin này.
Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Nữ sinh lớp 10 xinh đẹp bị hiếp dâm, sát hại ở Sơn La: Kẻ thủ ác dưới 16 tuổi xử ra sao?
Trả lời PV Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Trường quân sự quân khu 7 cho biết:
"Toàn bộ nội dung đang xôn xao liên quan đến nhà trường là xuyên tạc. Lợi dụng hình ảnh từ một bạn sinh viên quay quang cảnh nhà trường, sau đó đăng lên mạng xã hội. Sau đó những người khác lợi dụng để xuyên tạc. Nhà trường đã có biên bản lời khai xác nhận của sinh viên. Công văn của nhà trường cũng là thật".
VTV - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Động thái mới nhất của VTV sau cáo buộc 2 nghệ sỹ hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi
Từ tình hình trên, Trung tâm GDQP&AN, Trường quân sự quân khu 7 trả lời như sau:
"Trong quá trình sinh hoạt tập thể xảy ra vụ việc tranh cãi nội bộ giữa hai cá nhân sinh viên nữ. Do không làm chủ cảm xúc dẫn tới có biểu hiện khóc và la hét của một bạn sinh viên, sự việc đã được cán bộ quản lý gặp gỡ, động viên giải quyết xong, không xảy ra hậu quả", trong công văn nêu.
Đồng thời khẳng định, hiện nay, mọi hoạt động và chương trình giáo dục quốc phòng diễn ra bình thường; công tác quản lý sinh viên chặt chẽ, nghiêm túc trong môi trường quân sự.
"Vì vậy, thông tin lan truyền trên một số trang mạng xã hội là thông tin thất thiệt, không đúng sự thật, xuyên tạc với dụng ý xấu", công văn khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала