Hạ viện Mỹ cấm bán dầu từ kho dự trữ chiến lược cho Trung Quốc

© AFP 2023 / Robyn BeckKhai thác dầu mỏ ở Mỹ
Khai thác dầu mỏ ở Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Năm, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật cấm bán dầu từ kho dự trữ chiến lược của Hoa Kỳ cho Trung Quốc.
Trong bối cảnh trữ lượng dầu trong kho dự trữ quốc gia thấp kỷ lục, 331 thành viên Hạ viện đã lên tiếng ủng hộ lệnh cấm bán nhiên liệu từ nước này cho Bắc Kinh, trong khi 97 người phản đối. Nếu được Thượng viện thông qua, dự luật sẽ được chuyển đến tổng thống để ký. Các nhà phân tích thường chỉ trích sáng kiến này và dự đoán rằng Thượng viện do Đảng Dân chủ kiểm soát sẽ không ủng hộ nó.

“Trong hai năm qua, Tổng thống Biden đã làm cạn kiệt kho dự trữ chiến lược của chúng ta để làm chúng ta xao nhãng khỏi cuộc chiến mà ông ấy đang tiến hành nhằm vào năng lượng của Mỹ, do đó làm suy yếu an ninh kinh tế và chiến lược của chúng ta”, - Lãnh đạo Đảng Cộng hòa chiếm đa số tại Hạ viện Steve Scalise cho biết khi giới thiệu dự luật.

dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Mỹ hy vọng Trung Quốc sẽ ủng hộ việc đưa ra "giá trần" đối với dầu của Nga
“Hơn nữa, chính quyền Biden đã bán dầu từ kho dự trữ chiến lược của chúng ta cho Đảng Cộng sản Trung Quốc, quốc gia hiện có kho dự trữ dầu do nhà nước kiểm soát lớn nhất thế giới”, - Hạ nghị sĩ cho biết, đồng thời chỉ ra rằng mức tồn kho của Hoa Kỳ đã đạt mức kỷ lục thấp kể từ năm 1983.
Dự luật được Hạ viện thông qua hôm thứ Năm sẽ cấm bán các sản phẩm dầu từ kho dự trữ quốc gia cho bất kỳ công ty hoặc doanh nghiệp nào do Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát hoặc có liên kết với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ngoại lệ được dành cho các nguồn cung không xuất khẩu sang Trung Quốc.
Theo Bộ Năng lượng Mỹ, hơn 200 triệu thùng dầu đã được rút khỏi kho dự trữ dầu quốc gia kể từ tháng 11/2021 để ổn định thị trường năng lượng và hạn chế tăng giá nhiên liệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала