- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một người dân Soledar cho biết về tổn thất nặng nề của LLVT Ukraina

© AP Photo / Roman ChopKhói trên Soledar ở vùng Donetsk
Khói trên Soledar ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một cư dân của Soledar (DNR) vừa được giải phóng kể cho Sputnik biết về những tổn thất to lớn của quân đội Ukraina ở thành phố này, theo ông, tất cả đều bị đem ra làm "bia thịt đỡ đạn" - cả lính động viên lẫn lính hợp đồng.
Người đứng đầu chính quyền thành phố Alexander Shatov nói với Sputnik hôm thứ Năm rằng thường dân Soledar hiện được bố trí nơi ở tại thành phố Shakhtersk.

"Tổn thất hết sức nặng nề. Ngay trên mặt đất (thi thể) cũng nằm đầy lối vào. Khi quân Nga bắt đầu tấn công thành phố càng thấy rõ tình cảnh đó... Những phần thi thể nằm khắp sân không ai đưa đi - chúng không cần đến họ, tất cả bọn họ đều chỉ là “bia thịt đỡ đạn"", - cư dân của Soledar nhớ lại.

Theo ông, ngay từ những ngày đầu tiên quân đội Ukraina tiến vào thành phố đã có cả lính động viên và lính tình nguyện, cũng như các quân nhân hợp đồng.
Các đơn vị của Wagner - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga giành quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Soledar

“Họ xếp lính động viên lẫn với lính độc lập chứ không có bộ phận động viên hay độc lập hoàn toàn, họ biên chế xen kẽ để tránh những trường hợp như tự ý đầu hàng hay đào ngũ... Sau thì tệ hơn nữa: cả gầy cả béo, thậm chí cả người tàn tật - tất cả đều bị đem ra làm bia thịt đỡ đạn", - người đàn ông nói.

Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các đơn vị lính dù đã chặn Soledar từ phía bắc và phía nam thành phố, người sáng lập nhóm Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bố hoàn toàn giải phóng Soledar. Theo quyền lãnh đạo DNR Denis Pushilin, sau kết quả này triển vọng giải phóng Artemovsk được cải thiện rất nhiều.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала