Lệnh cấm xuất khẩu quặng đồng từ Indonesia sẽ làm tăng nhu cầu về đồng từ Nga

© Sputnik / Alexander Kondratyuk / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện phân đồng Kyshtym
Nhà máy điện phân đồng Kyshtym - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lệnh cấm xuất khẩu quặng đồng do Tổng thống Indonesia công bố từ giữa năm có thể khiến giá kim loại này trên thị trường thế giới tăng 20%, cũng như làm tăng nhu cầu đối với đồng của Nga, Leonid Khazanov, chuyên gia độc lập trong lĩnh vực công nghiệp và năng lượng, chia sẻ ý kiến của mình với Sputnik.
Trước đó, hôm thứ Sáu, Tổng thống Indonesia Joko Widodo công bố quyết định ngừng xuất khẩu quặng đồng thô của nước này vào giữa năm nay.
Khazanov ước tính lệnh cấm như vậy đối với Indonesia chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu. Do đó, dự trữ đồng trong kho của Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn sẽ giảm nhanh hơn cho đến khi khối lượng "rơi" khỏi thị trường được bù đắp, điều này, theo chuyên gia, "sẽ dẫn đến tình trạng thiếu kim loại này, vì không thể tăng nhanh sản lượng quặng đồng và theo đó là sản xuất đồng".

"Việc ngừng xuất khẩu "kim loại đỏ" từ Indonesia có thể dẫn đến sự gia tăng đơn đặt hàng đồng từ nước chúng ta, nằm trong những nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới: khoảng 1 triệu tấn đồng được nấu ở Nga mỗi năm", - Khazanov cũng nói.

Tất cả điều này cũng sẽ dẫn đến mức giá mới cao hơn. Theo chuyên gia, “giá có thể tăng 20% ​​trong vài ngày mà không có tiền đề giảm nhanh”.
Nhà máy luyện kim Cherepovets - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Nga chú trọng xuất khẩu sản phẩm kim loại sang thị trường các nước Đông Nam Á

Dự báo tăng trưởng giá

Đồng thời, từ đầu năm đến nay, báo giá đồng tăng mạnh. Tại Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME), chỉ theo kết quả giao dịch vào thứ Tư, chi phí của 1 tấn đồng khi giao hàng trong ba tháng tăng 2,38% - lên tới 9.124,5 đô la. Và trên sàn Comex, giá đồng kỳ hạn tháng 3 tăng hơn 10% trong 5 phiên trước đó, lần đầu tiên đẩy kim loại này vượt ngưỡng 4 USD/pound kể từ ngày 21/6.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала