Hunter Biden vào được nhà để xe nơi lộ diện các tài liệu bí mật của cha mình

© AP Photo / Nick WassHunter Biden
Hunter Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Hunter Biden, đã vào được nhà để xe của một ngôi nhà riêng ở Wilmington, nơi cất giữ các tài liệu bí mật của cha mình, Fox News đưa tin, trích dẫn các tài liệu.

"Các email cho biết rằng Biden Jr. đã cung cấp địa chỉ của cha mình ở Wilmington... làm địa chỉ thường trú của anh ta cho thẻ tín dụng và tài khoản Apple lần lượt vào năm 2018 và 2019", - bài viết viết.

Tổng thống  Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Thông tin tình báo về Ukraina được tìm thấy trong văn phòng riêng của ông Biden

Vụ bê bối

Một vụ bê bối đã nổ ra ở Hoa Kỳ do các tài liệu bí mật được tìm thấy trong văn phòng của ông Biden ở trung tâm chuyên gia ở Washington. Hôm thứ Năm, Nhà Trắng thông báo rằng một mảnh tài liệu mật mới đã được tìm thấy tại nhà của ông Biden ở Wilmington. Hóa ra, chúng lại được cất trong nhà để xe. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, trong số các tài liệu bí mật có dữ liệu tình báo và tài liệu từ các cuộc họp về Ukraina, Iran và Vương quốc Anh trong những năm 2013-2016. Ông Biden nói rằng ông ta rất ngạc nhiên về điều này, ông ấy không biết gì về nội dung của những giấy tờ này. Việc cất giữ các tài liệu mật bị chuyển khỏi Nhà Trắng là lý do dẫn đến việc lục soát khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump vào năm ngoái và ông ta bị đe dọa truy tố hình sự.
Hôm thứ Năm, Bộ trưởng tư pháp và Tổng chưởng lý Merrick Garland thông báo rằng ông đã bổ nhiệm Robert Hoore làm cố vấn đặc biệt để điều tra về các tình huống liên quan đến các tài liệu bí mật này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала