- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ba Lan nói muốn ép các nước NATO cung cấp xe tăng cho Kiev

© AP Photo / Michael SohnXe tăng Leopard-2
Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan muốn ép các nước NATO khác cung cấp xe tăng Leopard cho Ukraina, người phát ngôn của chính phủ nước cộng hòa Piotr Muller cho biết trên truyền hình Ba Lan.
Hôm thứ Tư, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết khi thăm Lvov rằng đất nước của ông sẽ bàn giao một đại đội xe tăng Leopard trong khuôn khổ của liên minh quốc tế hiện đang được thành lập.

"Nếu chúng ta không bảo vệ nước Ukraina độc ​​lập, chúng ta sẽ là mục tiêu tiếp theo. Chúng ta phải nói chuyện trực tiếp về vấn đề này. Nếu Ukraina thua, thì Ba Lan cũng thua", - Muller nói khi trả lời câu hỏi về "liên minh" cung cấp xe tăng tới Ukraina.

Ông nói thêm: "Mục tiêu của chúng tôi là để Ukraina tự vệ và để làm được điều này, nước này cần trang bị. Áp lực chính trị sẽ phải gây ra tác động đến mức các nước châu Âu khác sẽ tham gia các hành động này để cung cấp xe tăng Leopard cho Ukraina".

Phương Tây ủng hộ Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì đã cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.

Như ông Sergey Ryabkov, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga, nói với Sputnik: "Sự hỗ trợ quy mô lớn liên tục cho Kiev" đang ngày càng "lôi kéo các nước phương Tây đứng về phía chế độ Kiev vào cuộc xung đột."

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Medvedev: Leopard và T-72 sẽ không cứu được đất nước Ukraina đang tan rã
Người đứng bộ ngoai giao, ông Sergei Lavrov, phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Ukraina, nói rằng các nước phương Tây ủng hộ chế độ Kiev đang trở thành một bên của cuộc xung đột. Ông cũng lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina đều trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала