Greta Thunberg đến trại của các nhà hoạt động vì môi trường ở Lutzerath (Đức) và lên án cảnh sát

© AP Photo / Antonio CalanniNhà hoạt động môi trường Thụy Điển Greta Thunberg
Nhà hoạt động môi trường Thụy Điển Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nhà hoạt động vì môi trường người Thụy Điển GretaThunberg đã đến một trại của các nhà hoạt động môi trường ở làng Lutzerath của Đức và lên án các nhân viên thực thi pháp luật đã cố gắng giải tán cuộc biểu tình trong ngày thứ ba.

Hãng tin DPA đã trích lời nói của cô Thunberg: "Thật bức xúc về mức độ tàn bạo của cảnh sát. Nhà hoạt động 20 tuổi người Thụy Điển cũng đã đến thăm một mỏ than đá nơi đang được lên kế hoạch khai thác, trong tay cô Thunberg là một tấm biển có nội dung "hãy để nó ở lại trong lòng đất".

Theo cô, việc tiếp tục khai thác than vào năm 2023 là vô lý, nhà hoạt động nhấn mạnh điều này. Cô Thunberg hứa rằng, cùng với các nhà hoạt động môi trường có mặt ở đây cô sẽ chứng tỏ một "nền dân chủ thực sự".
Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Quan chức kêu gọi Greta Thunberg đến Trung Quốc để phản đối tình trạng khí hậu xấu đi

Hành động của các nhà hoạt động môi trường

Trước đó đã có báo cáo về hai nhà hoạt động môi trường trèo vào một đường hầm đã được đào trên đất của một ngôi làng đã được các nhân viên thực thi pháp luật giải tỏa gần hết. Hiện lực lượng cứu hộ và cảnh sát đang cố gắng thuyết phục các nhà hoạt động rời khỏi đường hầm.
Các nhân viên thực thi pháp luật và đại diện của các lực lượng tác chiến vào sáng thứ Tư đã bắt đầu dọn sạch làng Lutzerath của Đức, phía Bắc Rhine-Westphalia, nằm giữa Aachen và Dusseldorf. Công ty năng lượng RWE của Đức đang lên kế hoạch khai thác than trong khu vực. Theo quyết định, ngôi làng phải được giải phóng hoàn toàn khỏi những người sống ở đó trước cuối tháng Giêng.Tuy nhiên, các nhà hoạt động môi trường phản đối việc khai thác và muốn giữ lại Lutzerath, họ cư ngụ tại những ngôi nhà mà cư dân cũ đã chuyển đi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала