Hungary phản đối "Bức màn sắt" ngăn cách Đông và Tây

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh Vương cung thánh đường St. Stephen ở Budapest
Quang cảnh Vương cung thánh đường St. Stephen ở Budapest - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hungary không ủng hộ ý tưởng về một cuộc chiến tranh lạnh mới và một "bức màn sắt" giữa các quốc gia Đông và Tây và cho rằng để tránh sụp đổ kinh tế, châu Âu nên phát triển hợp tác với châu Á trong giai đoạn hiện tại. Ông Peter Szijjarto, Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary cho biết.

"Do vị trí địa lý, chúng tôi luôn coi hợp tác giữa châu Âu và châu Á là quan trọng. Mô hình hợp tác kinh tế Á-Âu luôn là cơ sở quan trọng cho sự phát triển kinh tế năng động của Hungary và toàn châu Âu... Những người Hungary chúng tôi ở Trung Âu này không muốn một cuộc chiến tranh lạnh mới, chúng tôi không muốn một Bức màn sắt mới, chúng tôi không muốn một cuộc đối đầu lâu dài giữa Đông và Tây, chúng tôi không muốn bị cô lập giữa Đông và Tây", - Ông Szijjarto nói trong một cuộc họp báo với Tổng thư ký mới của Tổ chức các quốc gia Turkic, ông Kubanychbek Omuraliev.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
“Châu Âu đang chảy máu.” Thủ tướng Hungary kêu gọi thay đổi chính sách trừng phạt chống Nga

Thực tế mới

"Trong khi thực tế là vậy và điều này hiện đang làm tăng thêm giá trị cho sự hợp tác giữa châu Âu và khu vực Trung Á, vì các tuyến giao thông mới và quan hệ đối tác kinh tế có thể xuất hiện từ sự hợp tác này, cho phép duy trì một số khía cạnh của mối quan hệ hợp tác, - ông Szijjártó nói. - Mô hình kinh tế hợp tác Đông-Tây hiện tại có thể giúp châu Âu tránh được sự sụp đổ kinh tế".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала