Kẻ giết Shinzo Abe đối mặt với cáo buộc chính thức

© AP Photo / Franck Robichon/PoolQuốc tang cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Tokyo
Quốc tang cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ Yomiuri đưa tin, Văn phòng Công tố quận Nara đã đệ đơn truy tố Tetsuya Yamagami, kẻ sát hại cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
Shinzo Abe bị Tetsuya Yamagami bắn chết khi phát biểu vận động tranh cử trên đường phố vào ngày 8 tháng 7 năm ngoái. Cho đến ngày 10 tháng 1, Yamagami đã trải qua cuộc kiểm tra để xác định mức độ năng lực pháp lý của mình.

Vụ ám sát Shinzo Abe

Cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị trọng thương khi đang phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở tỉnh Nara ngày 8/7. Kẻ giết người Tetsuya Yamagami, 42 tuổi, đã bắn Abe từ phía sau bằng súng tự chế hai lần. Ở phát súng thứ hai, chính trị gia bị thương ở cổ và ngực, dẫn đến tử vong. Shinzo Abe chết vì mất máu. Yamagami tuyên bố mối liên hệ của Abe với «Nhà thờ Thống nhất» là động cơ gây án. Mẹ của Yamagami đã quyên góp 100 triệu yên (khoảng 740.000 đô la) cho tổ chức, dẫn đến sự phá sản và tan nát gia đình, tước đi kế sinh nhai của những đứa trẻ.
Tang lễ và hỏa táng diễn ra vào ngày 12 tháng 7 và lễ tang cấp nhà nước của Abe được tổ chức vào ngày 27 tháng 9.
Người dân xếp hàng trước lễ cầu nguyện để bày tỏ lòng thành kính với cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Lãnh đạo Nhật Bản nói gì về việc nguyên thủ Việt Nam dự lễ tang ông Abe Shinzo?
Sự tham gia của Abe vào «Nhà thờ Thống nhất» cho đến nay vẫn chưa được chứng minh, nhưng vụ sát hại là lý do để điều tra mối liên hệ của các chính trị gia với tổ chức này. Kết quả là, trong số 379 nghị sĩ của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền, 179 người, bao gồm cả các bộ trưởng, có liên hệ với «Nhà thờ Thống nhất».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала