Mỹ bắt đầu ồ ạt điều xe tăng tới Đông Âu

© AP Photo / Mindaugas KulbisXe chiến đấu bộ binh Mỹ "Bradley" tại nhà ga xe lửa Pabrade ở Litva
Xe chiến đấu bộ binh Mỹ Bradley tại nhà ga xe lửa Pabrade ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ bắt đầu ồ ạt chuyển một số lượng lớn vũ khí cho Ba Lan và Latvia theo chương trình củng cố sườn phía đông của NATO, Reuters đưa tin.
Xe tăng và xe chiến đấu của Mỹ bắt đầu cập cảng Vlissingen của Hà Lan hôm thứ Tư để tiếp tục đến Ba Lan và Litva theo kế hoạch nỗ lực củng cố sườn phía đông của NATO.
"Khoảng 1.250 đơn vị thiết bị quân sự đang cập cảng này", - Đại tá Robert Kellam, người phụ trách chiến dịch phía Mỹ cho biết.
Các phương tiện bao gồm xe tăng M-1 Abrams và xe chiến đấu Bradley từ Đội chiến đấu Lữ đoàn 2, Sư đoàn kỵ binh số 1 ở Fort Hood, Texas.
 trực thăng tấn công Apache - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Ba Lan sẽ triển khai trực thăng và xe tăng Mỹ ở phía đông đất nước
Vào tháng 12/2022, Hoa Kỳ đã chuyển khoảng 700 xe chiến đấu cho Ba Lan, bao gồm cả xe tăng Abrams. Việc này được thực hiện theo chương trình "Atlantic Resolve". Chương trình bắt đầu vào năm 2014 nhằm tăng cường sự hiện diện của Mỹ ở châu Âu. Theo chương trình chiến dịch, một số bộ phận của Quân đội Hoa Kỳ điều các đơn vị riêng biệt tới châu Âu để triển khai tại các quốc gia nằm ở sườn phía đông của NATO.
Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng NATO chủ trương đối đầu. Ngoại trưởng Sergei Lavrov trước đó gọi hành động của liên minh ở Iraq, Libya và Nam Tư cũ là một thảm kịch, nơi quyền sống của người dân bị NATO chà đạp "một cách thô bạo và bất hợp pháp nhất." Đồng thời, như Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh, việc mở rộng khối sẽ không mang lại an ninh lớn hơn cho châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала