Người Nhật ngỡ ngàng trước sự xuất hiện của tiêm kích Su-30

© Sputnik / Igor Zhuravlev / Chuyển đến kho ảnhSu-30MKI của Không quân Ấn Độ
Su-30MKI của Không quân Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả cổng thông tin Yahoo News của Nhật sôi nổi bình luận việc máy bay chiến đấu Su-30MKI của Không quân Ấn Độ đến Nhật Bản để tập trận chung.
Theo một bài báo đăng trên cổng thông tin, bốn máy bay chiến đấu loại này - "lực lượng chính của cuộc tập trận", đã đến căn cứ không quân Hyakuri ở tỉnh Ibaraki hôm thứ Ba để tham gia cuộc tập trận chung giữa Không quân Nhật Bản và Không quân Ấn Độ mang tên Via Guardian 23 bắt đầu từ ngày 16/1. Đây là lần đầu tiên dòng máy bay Su-27 xuất hiện tại Nhật Bản.
"Cho dù đối với Nga, quốc gia đã tạo ra chiếc máy bay chiến đấu này, chúng ta có thái độ thế nào đi nữa thì bản thân cả Su-27 lẫn Su-30 đều rất đẹp! Một chiếc máy bay tốt thì hình thức cũng phải đẹp!" – người dùng hor nhận xét.
"Tôi rất muốn xem tận mắt chiếc Flanker (tên gọi theo NATO) huyền thoại này của Nga!" – est viết.
"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng trong đời mình sẽ chứng kiến máy bay chiến đấu của Nga hạ cánh xuống các sân bay quân sự Nhật Bản", - Kam nhận xét.
Quốc kỳ Ấn Độ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ấn Độ từ chối tiếp nhận máy bay của Nhật Bản chở hàng viện trợ cho Ukraina

"Mặc dù tôi không thích Nga, nhưng chiếc máy bay thật tuyệt vời! Đáng tiếc là chúng ta chỉ nhìn thấy nó trong các trò chơi. Thật tiếc khi tôi không thể tham dự sự kiện máy bay hạ cánh ở Nhật Bản", - A phàn nàn.

“Tôi muốn xem màn trình diễn các thao tác nổi tiếng của chiếc tiêm kích này như “Rắn hổ mang Pugachev” (Pugachev's Cobra), “lộn nhào” và “móc câu”, - độc giả naka viết.
"Ba mươi năm trước tại một cuộc triển lãm quân sự Su-27 đã gây ấn tượng khi một phi công xuất sắc của Nga thực hiện động tác nổi tiếng ngoài sức tưởng tượng trên chiếc máy bay này là “Rắn hổ mang Pugachev". Giờ đây sau 30 năm, tiêm kích Su-27 đã đến vùng đất của chúng ta ở Hyakuri. Tuy nhiên đấy là máy bay của không quân Ấn Độ. Đó là gì? Là sự khởi đầu cho giai đoạn hòa dịu? Hay ngược lại, là dấu hiệu báo trước sẽ có một cơn bão ghê gớm?" - Kua suy xét.
Ở Ấn Độ Su-30MKI được chế tạo tại tập đoàn Hindustan Aeronautics Limited HAL. Hợp đồng được ký kết giữa Moskva và New Delhi quy định việc mua và sản xuất theo giấy phép 270 máy bay chiến đấu loại này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала