Tìm ra người đăng clip ‘Chủ tịch Vingroup chống lưng cho nghệ sĩ’

© Ảnh : VingroupTỷ phú Phạm Nhật Vượng
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt hành chính người đăng clip sai sự thật cho rằng, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng “chống lưng” cho nghệ sĩ.
Theo cơ quan công an, nhằm để “câu view” và tăng lượt theo dõi cho tài khoản mạng xã hội TikTok của mình, một nam thanh niên đã đăng tải clip sai sự thật về Tập đoàn Vingroup cũng như tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Cơ quan Công an đã vào cuộc xác minh làm rõ và xử lý nghiêm trường hợp này.

Phạt TikToker bịa đặt ‘Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng chống lưng cho nghệ sĩ’

Thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội cho hay, đơn vị đã tiến hành xử phạt người đăng clip bịa đặtt về việc Chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup “chống lưng” cho nghệ sĩ.
Cụ thể, theo thông tin được Phòng An ninh mạng Công an TP. Hà Nội cho biết, thực hiện cao điểm tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Đội Phòng chống tội phạm sử dụng không gian mạng xâm phạm trật tự an toàn xã hội (Đội 3) - Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP. Hà Nội phát hiện một số đối tượng có hành vi đăng thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội như Facebook*, TikTok nên đã tổ chức xác minh, điều tra.
Ngày 10/1/2023, Đội 3 đã mời Trần C.T., sinh 2000, trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đến để làm rõ về việc đăng tải clip cắt ghép nội dung, đưa sai sự thật về lãnh đạo Tập đoàn Vingroup – tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Đến ngày 12/1/2023, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trần C.T. số tiền 7,5 triệu đồng.

Đăng clip ‘Chủ tịch Vingroup chống lưng cho ngôi sao’ để câu view

Tại cơ quan công an, theo An ninh Thủ đô, đối tượng C.T. khai nhận có lập tài khoản mạng xã hội TikTok để chia sẻ thông tin thị trường chứng khoán và giải trí.
Trong quá trình tham gia mạng xã hội này, T. thấy một tài khoản đăng tin Chủ tịch Tập đoàn Vingroup "chống lưng" cho một ngôi sao làng giải trí Việt. Tuy nhiên, đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật.
Nam TikToker này nhận thấy thông tin này có khả năng “câu view” cao, vì các tin tức về tập đoàn Vingroup, tỷ phú Phạm Nhật Vượng thường được quan tâm, nên đối tượng đã tạo một video có độ dài 14 giây, cắt ghép hình ảnh đi kèm nội dung chạy bằng chữ trên video và đăng tải lên mạng xã hội.
Clip này của C.T. thu về trên 300.000 lượt xem, 4.052 lượt "like" và 571 lượt bình luận.
Làm việc tại cơ quan Công an, đối tượng khẳng định đã nhận thức được hành vi của bản thân là vi phạm pháp luật, đồng thời, C.T đã xóa clip và cam kết sẽ không tái phạm hành vi tương tự.
VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Tiết lộ giao dịch từng định giá VinFast của ông Phạm Nhật Vượng đến 30 tỷ USD

Khuyến cáo người dân

Được biết, trước đó, ngày 4/1/2023, đơn vị cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp khác là Phạm N.H., sinh năm 1993, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội số tiền 7,5 triệu đồng cũng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.
Trước tình hình này, Đội 3 - Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần trang bị đầy đủ cho bản thân những kiến thức pháp luật về sử dụng mạng xã hội, có hiểu biết đầy đủ các tính năng của ứng dụng mạng xã hội mà mình đang sử dụng.
“Không sử dụng các từ ngữ mang tính chửi bới, thô tục, xúc phạm, lăng mạ danh dự, nhân phẩm của người khác”, Công an TP. Hà Nội lưu ý.
Đặc biệt, không nên sử dụng mạng xã hội để giải quyết các mâu thuẫn, quan hệ xã hội trong cuộc sống mà hãy đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo đúng quy định.
“Trước khi đăng tải một bài viết lên mạng xã hội, cần thẩm định thông tin nội dung thông qua các nguồn chính thống, tin cậy, tránh trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật”, Phòng An ninh mạng nhấn mạnh.
Khi người dân phát hiện các trường hợp đăng tải bài viết có nội dung vi phạm các hành vi trên, cần kịp thời báo cáo cơ quan Công an gần nhất để được xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала