- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina xin lỗi Philippines vì vi phạm thông lệ ngoại giao

© AP Photo / Bernat ArmangueQuốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà ngoại giao Ukraina xin lỗi trên truyền hình Philippines vì nhận xét trên báo chí việc Philippines không đáp ứng yêu cầu về cuộc điện đàm giữa tổng thống hai nước.
Như tin trước đó, Đại biện lâm thời Ukraina tại Malaysia Denys Mykhailyuk nói với các phóng viên kể từ tháng 6/2022, các nhà ngoại giao Ukraina cố gắng liên lạc với Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. hai lần trong tháng nhưng không nhận được câu trả lời. Đáp lại, Bộ Ngoại giao Philippines khiển trách nhà ngoại giao Ukraina việc đưa vấn đề như vậy lên báo chí là không phù hợp với "thông lệ ngoại giao".

"Các đồng nghiệp thân mến, tôi xin lỗi vì bất kỳ sự hiểu lầm nào có thể gây ra bởi những tuyên bố không chính xác hoặc có lẽ không được hiểu rõ", - ông Mikhailyuk nói trên sóng của kênh truyền hình Philippines ABS-CBN.

Kế hoạch của Ukraina

Ông đảm bảo với khán giả truyền hình và các nhà ngoại giao ở Philippines việc Ukraina coi trọng mối quan hệ giữa hai quốc gia và hy vọng Manila sẽ ủng hộ "kế hoạch hòa bình" của nước này. Ông Mikhailyuk cũng cho biết Ukraina đang chuẩn bị mở đại sứ quán tại Philippines, hy vọng điều này sẽ diễn ra vào năm 2023.
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Philippines chỉ trích Ukraina vi phạm thông lệ ngoại giao
Trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình, Marcos Jr., người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 5 vừa qua, lập luận Philippines "không cần can thiệp vào cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала