Việc ký Hiệp định Paris là thắng lợi của phong trào nhân dân thế giới ủng hộ Việt Nam

© Ảnh : An Văn Đăng - TTXVNGặp gỡ hữu nghị "Hiệp định Paris 1973 - Ôn lại quá khứ, hướng tới tương lai"
Gặp gỡ hữu nghị Hiệp định Paris 1973 - Ôn lại quá khứ, hướng tới tương lai - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 13/1, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức “Gặp gỡ hữu nghị Hiệp định Paris 1973 - Ôn lại quá khứ, hướng tới tương lai” nhân kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris.
Theo TTXVN, tham dự sự kiện có 26 người bạn quốc tế đến từ các tổ chức hữu nghị, hòa bình tại 15 quốc gia trên thế giới. Đây là những người đã trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia ủng hộ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong đó có thời kỳ Hội nghị Paris, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.
Tại cuộc gặp gỡ hữu nghị: "Hiệp định Paris 1973 - Ôn lại quá khứ, hướng tới tương lai", nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình đã gửi thông điệp chúc mừng qua video ghi hình trước.
Nguyên Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng được gặp các đại diện của phong trào hòa bình và đoàn kết quốc tế, ủng hộ Việt Nam đến Việt Nam tham dự kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris năm 1973.
Đứa trẻ với cơ thể đầy vết bỏng do bom napalm được cha ôm sau khi được giải cứu khỏi một ngôi làng Việt Nam gần biên giới Campuchia, ngày 19 tháng 3 năm 1964. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Multimedia
Chiến tranh Việt Nam: 50 năm ngày Mỹ rút lui khỏi lãnh thổ Việt Nam
Trong thông điệp, bà Nguyễn Thị Bình nhấn mạnh, Hiệp định Paris là thắng lợi to lớn về chính trị và ngoại giao của nhân dân Việt Nam, là bước ngoặt lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dẫn đến cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Bà chỉ ra:
"Việc ký kết Hiệp định Paris là thắng lợi của cuộc đấu tranh về quân sự, chính trị, ngoại giao của nhân dân Việt Nam. Đồng thời là thắng lợi của phong trào nhân dân thế giới ủng hộ nhân dân Việt Nam".
Theo bà Nguyễn Thị Bình, cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường của nhân dân Việt Nam được sự ủng hộ mạnh mẽ, rộng rãi của thế giới to lớn chưa từng có đã buộc chính quyền Mỹ đi vào đàm phán và ký kết Hiệp định Paris về Việt Nam.
“Chúng tôi còn ghi nhớ những bạn Mỹ tự thiêu để phản đối chiến tranh, chúng tôi cũng không bao giờ quên hàng triệu người ở khắp nơi trên thế giới đã bất chấp đàn áp, tù tội, tuần hành và biểu tình để đòi Mỹ chấm dứt chiến tranh. Tất cả sự đoàn kết và ủng hộ của các bạn là sức mạnh giúp chúng tôi trên chiến trường cũng như trên bàn Hội nghị trong những ngày đấu tranh gay go, khốc liệt,” bà Nguyễn Thị Bình khẳng định.
Các hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Chuyện đáng kinh ngạc
Sống mãi chiến thắng ''Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không''
Nguyên Phó Chủ tịch nước một lần nữa cảm ơn những người bạn, những người chiến sỹ hòa bình đòi công lý trên thế giới đã tham gia vào cuộc ủng hộ Việt Nam chống Mỹ cứu nước; mong rằng những người bạn quốc tế vẫn duy trì tình cảm đó đối với Việt Nam, ủng hộ Việt Nam trong giai đoạn bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước phát triển.
“Chúng tôi rất mong sự tiếp tục ủng hộ của các bạn", bà nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала